Văn Bàn: Tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Văn Bàn quê hương nghĩa tình” năm 2022
Lượt xem: 177

         Ngày 31/12/2021 UBND huyện Văn Bàn đã ký ban hành kế hoạch số 299/KH-UBND về việc Tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Văn Bàn quê hương nghĩa tình” năm 2022.

         Với Mục đích Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Văn Bàn quê hương nghĩa tình” năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá cảnh quan, con người, văn hóa các dân tộc huyện Văn Bàn tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Thông qua Cuộc thi nhằm gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên đã ưu ái, ban tặng cho Văn Bàn.

         Ban tổ chức sẽ lựa chọn các bức ảnh đẹp, có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao phục vụ công tác tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch và phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội của huyện.

         Yêu cầu: Các tác phẩm dự thi phải là những tác phẩm ảnh nghệ thuật, được chụp trên địa bàn huyện Văn Bàn; có nội dung, kích thước, theo quy định trong Thể lệ. Kế hoạch được tổ chức, triển khai thực hiện đảm bảo đúng trọng tâm, yêu cầu, có sức lan tỏa rộng rãi trên tinh thần tiết kiệm, tránh lãng phí. Có sự tư vấn, phối hợp của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh để đảm báo chất lượng về chuyên môn.

         Thành phần tham gia dự thi là các cá nhân, nhiếp ảnh gia, chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh huyện, tỉnh và cả nước. Trừ những người không đủ năng lực hành vi dân sự, những người đang chịu hình thức kỷ luật hoặc chấp hành các bản án của cơ quan pháp luật. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo được gửi tác phẩm tham gia Cuộc thi này nhưng không được chấm tác phẩm của mình.

         Tác giả tham dự Cuộc thi gửi trực tiếp tác phẩm về UBND huyện Văn Bàn (qua Phòng Văn hóa và Thông tin), qua 02 hình thức:

         + Ảnh in ra giấy: Kích thước tối thiểu 20cm x 30cm, không ép plastic; mặt sau ghi rõ chú thích ảnh, họ và tên, số điện thoại của tác giả.

         + Ảnh gửi bằng file kỹ thuật số: Dộ phân giải tối thiểu 300Mb, dung lượng tối thiểu 5Mb.

         - Toàn bộ ảnh được Ban Tổ chức dán kín tên tác giả, gắn phiếu tác phẩm trước khi bàn giao cho Hội đồng giám khảo chấm thi.

       - Tác phẩm dự thi gửi trực tiếp hoặc theo đường bưu điện, gửi về Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Văn Bàn, tầng 3 - Trụ sở Hợp khối các cơ quan huyện Văn Bàn, thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai; Email: phongvhtt-vanban@laocai.gov.vn.

         Thời gian phát động Cuộc thi từ tháng 01/2022, thời gian nhận ảnh từ ngày 25/01/2022 đến hết ngày 30/10/2022. Thời gian chấm Giải: Dự kiến Tháng 11/2022. Thời gian trao Giải: Dự kiến tháng 11/2022 (Trao giải vào dịp Kỷ niệm 72 năm Ngày giải phóng huyện Văn Bàn).

         Quy định về ảnh dự thi: Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, dưới định dạng file JPEG, độ phân giải 300DPI, dung lượng từ 05 Mb trở lên đến dưới 20 Mb. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều ảnh dự thi, bao gồm: Ảnh đơn và ảnh bộ (Ảnh bộ có từ 05 đến 08 ảnh). Mỗi tác phẩm cần kèm theo chú thích tên tác phẩm, ghi rõ họ và tên, số điện thoại tác giả, gửi bằng một trong hai hình thức trong mục 2. Ảnh dự thi là những tác phẩm mới sáng tác từ tháng 01/2022 đến hết ngày 25/10/2022 và là những ảnh chưa được đoạt giải của Cuộc thi nào khác. Ban tổ chức không chấp nhận ảnh cắt ghép, xử lý kỹ thuật photoshop hay các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc trong ảnh.

         Về giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải gồm: 01 Giải Đặc biệt: Trị giá 20.000.000 triệu đồng (Hai mươi triệu đồng) và Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức; 01 Giải Nhất: Trị giá 10.000.000 triệu đồng (Mười triệu đồng) và Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức; 02 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 8.000.000 triệu đồng (Tám triệu đông) và Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức; 03 Giải Ba, mỗi giải trị giá 5.000.000 triệu đồng (Năm triệu đồng) và Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức; 05 Giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 2.000.000 triệu đồng (Hai triệu đồng) và Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức.

Minh Tuấn - VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner