Đêm nay (7/5), mưa diện rộng quay trở lại Lào Cai
Lượt xem: 17

Tâm điểm mưa nhiều tập trung tại huyện Bảo Thắng, Mường Khương, Bắc Hà, Bát Xát, Văn Bàn và thành phố Lào Cai.

Theo Đài Khí tượng - Thủy văn tỉnh cho biết, đêm 6/5, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong khi đó, vùng hội tụ gió trên cao gây thời tiết xấu suy yếu, khiến mưa ở các địa phương trong tỉnh giảm cả về lượng và diện. Nền nhiệt đồng loạt tăng nhẹ so với đêm hôm trước.

Hiện không khí lạnh tiếp tục tăng cường yếu xuống Lào Cai, sau có cường độ ổn định. Vùng hội tụ gió trên cao gây mưa hoạt động trở lại vào chiều tối và đêm nay.

Dự báo, ngày 7/5, các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông vài nơi, trưa, chiều trời nắng; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và dông, rải rác mưa vừa, một số nơi có mưa to. Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 15 – 35 mm/24 giờ, có địa phương mưa trên 60 mm/24 giờ. Tâm điểm mưa nhiều tập trung tại huyện Bảo Thắng, Mường Khương, Bắc Hà, Bát Xát, Văn Bàn và thành phố Lào Cai.

Người dân các huyện vùng núi cần đề phòng mưa lớn gây lũ ống, lũ quét đột ngột trên các suối, ngòi nhỏ; sạt lở đất đá ở các đồi núi dốc. Không chủ quan lơ là với lốc xoáy, mưa đá, sét đánh, gió giật mạnh khi trời có mưa dông. Vùng trũng, khu vực thấp tại các thị trấn, thị xã và thành phố, ngầm tràn trên mọi tuyến đường phòng ngừa ngập úng.

 

Theo Báo Lào Cai điện tử (Nguyễn Huy Thanh tổng hợp)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner