Hội nghị đầu bờ, đánh giá kết quả mô hình trình diễn giống lúa thuần TBR87
Lượt xem: 75

Chiều ngày 16/5/2024, UBND xã Võ Lao huyện Văn Bàn phối hợp cới Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed – Chi nhánh Phú Thọ, tổ chức Hội nghị đầu bờ, đánh giá kết quả mô hình trình diễn giống lúa thuần TBR87 tại thôn Chiềng 2, 3 xã Võ Lao. Dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện và lãnh đạo, cán bộ khuyến nông các xã trên địa bàn huyên.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan thực tế mô hình lúa TBR87 tại  xã Võ Lao

Mô hình khảo nghiệm giống lúa TBR87 có quy mô 1ha với 10 hộ tham gia tại cánh đồng thôn Chiềng 2, 3 xã Võ Lao. Các hộ tham gia được Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed hỗ trợ 100% giống và kỹ thuật; Phối hợp cùng khuyến nông viên xã trực tiếp cùng người dân theo dõi sự sinh trưởng, phát triển, phòng trừ sâu bệnh gây hại. Qua đánh giá, giống lúa TBR87 là giống cảm ôn có thời gian sinh trưởng ngắn(117 ngày). Lúa đẻ nhánh khỏe, trỗ tập trung, chiều cao cây trung bình; Có khả năng chống đổ ngã, chống chịu sâu bệnh khá, chống chịu thời tiết tốt. Dạng cây tương đối gọn, bông dài, nhiều hạt. Lúa cho hạt gạo dài, cơm dẻo, mùi thơm. Quá trình sinh trưởng của cây lúa, người dân ít phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật để phòng trừ sâu bệnh hại. Trong cùng điều kiện canh tác, năng suất từ giống TBR87 ước đạt 67,69 tạ/ha, cao hơn giống Điện Biên 2,87 tạ. Hiệu quả kinh tế từ giống TBR87 đạt hơn 22 triệu đồng/ha.

anh tin bai

Số hạt chắc trung bình trên bông đạt 163 hạt

Tại hội nghị đầu bờ, người dân và lãnh đạo phòng chuyên môn của huyện, công ty Cổ phần Tập đoàn Seed Thái Bình đã trao đổi, chia sẻ về quá trình canh tác lúa TBR87. Các hộ đều mong muốn được mở rộng diện tích trong thời gian tới.

anh tin bai

Các đại biểu thảo luận tại hội trường

anh tin bai

Người dân đều mong muốn được mở rộng diện tích giống lúa TBR87

Võ Lao là xã có diện tích gieo cấy lúa lớn nhất huyện, trên 540ha. Với chủ trương lựa chọn những giống lúa mới có năng suất, chất lượng, chống chịu sâu bệnh tốt và phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng các vùng sản xuất và an toàn trong mùa vụ. Thời gian qua, xã Võ Lao đã phối hợp khảo nghiệm, đánh giá và lựa chọn, nhân rộng những giống lúa mới để đưa vào cơ cấu mùa vụ. Đây cũng sẽ là yếu tố quan trọng góp phần tăng sản lượng lương thực có hạt của địa phương.

Hà Phương - Trung tâm VHTT-TT Văn Bàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !