Điện lực Văn Bàn (Công ty Điện lực Lào Cai) nỗ lực cấp điện trong điều kiện thời tiết khó khăn.
Lượt xem: 63

Với những nỗ lực khẩn trương và khắc phục kịp thời không quản thời tiết, Điện lực Văn Bàn đã đảm bảo cấp điện, không để xảy ra tình trạng mất điện kéo dài. Do đã có các phương án chuẩn bị trước mùa mưa bão, Điện lực đã được tham gia diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn do Công ty Điện lực Lào Cai tổ chức, vì vậy đã chủ động và có kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị cũng như xử lý khắc phục sự cố trong điều kiện thực tế nên các sự cố được xử lý một cách nhanh chóng, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Từ trung tuần tháng 4-2024, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng các tỉnh miền Bắc, và ảnh hưởng của mưa to kéo dài những ngày đầu tháng 5, trên địa bàn huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai gây ra các sự cố, làm gián đoạn cung cấp điện cho các phụ tải trên địa bàn huyện Văn Bàn.

Qua thống kê sơ bộ về thiệt hại: lưới điện hạ thế 35 vị trí cột điện 0,4kV đổ, nghiêng, gãy, các vị trí cây đổ vào đường dây làm đứt dây mất điện trên 300 khách hàng…

Một số hình ảnh thiệt hại do mưa giông gây ra

anh tin bai

Vị trí cột 1.17 lộ 1 sau TBA Phú Thịnh 5, xã Phú Nhuận, nghiêng do cây đổ vào ĐZ 0,4KV

anh tin bai

Vị trí cột 1.13/1.5 lộ 1 sau TBA Phú Thịnh 5 do giông lốc cây đổ vào ĐZ 0,4 KV làm cột bị gẫy đổ

anh tin bai

Cột 2.12 lộ 2 sau TBA  Nậm Chầy 1 do giông lốc cây đổ vào ĐZ làm cột bị vỡ gẫy

Mưa dông kéo dài trên địa bàn huyện trong những ngày qua không chỉ gây ngập úng, ách tắc giao thông, ảnh hưởng bất lợi tới sinh hoạt và sức khỏe của người dân mà còn ảnh hưởng đến các công trình điện và gây khó khăn rất lớn đến công tác quản lý vận hành lưới điện. Mưa lớn kéo dài đã gây tình trạng sạt lở móng cột, sạt lở đất phía trên đường dây điện kéo theo đất đá, cây cối gây sự cố lưới điện; nước lũ sói mòn gây đổ cột điện…

anh tin bai

Nhân viên Điện lực Văn Bàn nhanh chóng xử lý sự cố cấp lại điện cho khách hàng

Đối diện với biến đổi khí hậu, Điện lực Văn Bàn tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h, nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện để cấp lại điện cho khách hàng.

Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường truyền thông Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 và các chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc về tình hình cung ứng điện, sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả. Toàn thể CBCNV trong đơn vị nghiêm túc thực hiện tiết kiệm điện, tích cực vận động người thân, bạn bè ủng hộ, tham gia các chương trình tiết kiệm điện.

Lũy kế  đến giữa tháng 5 năm 2024 đơn vị giải quyết cấp điện trên 300 khách hàng. Số lượng các phản ánh, kiến nghị của khách hàng về giá điện, chỉ số công tơ… trong thời gian nắng nóng đã được đơn vị giải quyết xử lý triệt để, không để tồn đọng và vượt cấp.

Tháng 5 cũng là tháng cao điểm hành động về ATVSLĐ năm 2024, do đó đơn vị đã tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động đối với tất cả các công việc trên lưới điện, từ lúc bắt đầu công việc cho đến khi kết thúc công việc. Đảm bảo được trang bị đầy đủ bảo hiểm lao động, dụng cụ an toàn, dụng cụ làm việc, thực hiện đầy đủ biện pháp an toàn theo quy định.

Đào Thùy - Điện lực Văn Bàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !