Văn Bàn thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Tháng hành động về vệ sinh ATTP năm 2018
Lượt xem: 135

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trong tháng 4/2018 các ngành chức năng đã phối hợp tham mưu UBND huyện triển khai, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018”. Một số kết quả nổi bật là:

Về công tác tuyên truyền: Huyện Văn Bàn đã tổ chức thành công Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018” với trên 400 người tham gia. Đối tượng tham gia chủ yếu là lực lượng đoàn viên thanh niên, học sinh và các tổ chức, cá nhân trực tiếp sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Công tác tuyên truyền cũng được vận dụng linh hoạt bằng nhiều hình thức khác nhau như: Cổng thông tin điện tử, Đài TT-TH huyện, hệ thống loa công cộng tại cơ sở đã đăng tải và phát sóng 48 tin, bài, phóng sự về chủ đề vệ sinh ATTP; Trung tâm y tế chủ trì tổ chức được 48 buổi tuyên truyền tại cơ sở với hơn 2000 người tham gia. Đối tượng chủ yếu là người trực tiếp kinh doanh, chế biến; người tiêu dùng. Nội dung tập trung tuyên truyền là các biện pháp bảo đảm VSATTP; các quy định của pháp luật về ATTP. Qua đó đã có tác dụng thay đổi thói quen sinh hoạt , ăn uống trong nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc tại vùng sâu, vùng xa…

Về công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm: Trong tháng 4/2018, tại huyện Văn Bàn đã có 4 cơ sở kinh doanh ăn uống và 69 hộ gia đình ký cam kết bảo đảm các điều kiện về vệ sinh ATTP. Cùng với tuyên truyền, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện đã thực hiện kiểm tra 138 cơ sở (gồm cả tuyến huyện và tuyến xã). Kết quả, có 115/138 cơ sở được đánh giá đạt yêu cầu, chiếm 83,3%; 21/138 cơ sở có vi phạm, bị cảnh cáo; 02 cơ sở vi phạm, xử phạt hành chính với số tiền là 1.200.000 đồng.

Như vậy, với những giải pháp tích cực, trong tháng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018” tại huyện Văn Bàn không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào. Phát huy kết quả đó, thời gian tới huyện Văn Bàn tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định của pháp luật về VSATTP. Trước mắt là thực hiện tốt công tác bảo đảm ATTP trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia từ ngày 24 đến 27/6/2018.         

Mạnh Lộc - Đài TTTH huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner