Trường THCS Làng Giàng tổ chức ngày Hội đọc sách và văn hóa đọc cho học sinh
Lượt xem: 298

Căn cứ vào công văn số 102/KH- UBND ngày 12/4/2019 kế hoạch tổ chức ngày sách Việt Nam trên địa bàn Huyện Văn Bàn năm 2019 và để hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 6 năm 2019 tại các trường học, ngày 19/4/2019 Trường THCS Làng Giàng tổ chức ngày Hội đọc sách và văn hóa đọc nhằm phát huy hiệu quả các thư viện trong trường học và nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

          

Trưng bày sách - Trường THCS Làng Giàng

 

Học sinh của trường hưởng ứng ngày đọc sách

Hiện nay, các em học sinh được tiếp thu thông tin qua nhiều loại phương tiện thông tin đại chúng, các phương tiện nghe nhìn như: Internet, phim ảnh, truyền thanh- truyền hình... tuy nhiên lượng thông tin và kiến thức tiếp thu được không nhiều và không có chiều sâu, cũng vì thế mà Văn hóa đọc sách đã có những bước thay đổi, để Học sinh nhận thức được đọc sách cũng là một thói quen tốt và nhận thức được đối với  nhà văn, sinh viên, học sinh... đọc sách vẫn là một công việc bắt buộc, thường xuyên nhằm trang bị kiến thức đủ rộng, đủ sâu phục vụ cho học tập và làm việc tốt.

 

Bên cạnh đó việc tổ chức ngày Hội đọc sách và văn hóa đọc cho Học sinh còn giúp các em gắn kết chặt chẽ hơn với sách, khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng góp phần xây dựng xã hội học tập và tôn vinh giá trị của sách, tích cực sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, quảng bá những cuốn sách hay có giá trị về nội dung và hình thức đến người đọc.

 

 Cũng bởi vì sách là nguồn tri thức quý giá mà nhân loại đã trao tặng cho không chỉ Học sinh mà là cả cộng đồng và các tổ chức xã hội nên việc đọc sách đối với mỗi người là vô cùng quan trọng, các bạn hãy tự tạo cho mình và khuyến khích mọi người sống quanh bạn thói quen đọc sách và chọn sách làm bạn đồng hành nhằm hướng đến thành công của chính các bạn nhằm tạo động lực góp phần làm thay đổi nhận thức của cộng đồng về văn hóa đọc. Hãy trân trọng từng quyển sách và hãy cố gắng tiếp thu và thực hành những kiến thức trong sách các bạn nhé.


Hoàng Chinh – Trường THCS Làng Giàng
Hoàng Chinh – Trường THCS Làng Giàng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner