Thôn Nà Nheo, xã Khánh Yên Hạ - Điểm sáng về giáo dục Mầm non
Lượt xem: 332

         Thôn Nà Nheo (xã Khánh Yên Hạ, huyện Văn Bàn) hiện có 50 hộ với 387 nhân khẩu, đây là thôn đặc biệt khó khăn với trên 60% là hộ nghèo. Đời sống nhân dân còn rất khó khăn, thu nhập chính chủ yếu dựa vào sản xuất canh tác nương dẫy và hơn 19ha lúa.  Do tập quán và thời tiết lạnh hơn các vùng khác, những năm trước đây người dân chủ yếu gieo cấy lúa 1 vụ, do làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên một số năm gần đây nhân dân đã bắt đầu cấy lúa 2 vụ, từ đó thu nhập của người dân cũng đã dần tăng lên.

         Song, vượt lên khó khăn đó, Thôn Nà Nheo lại đang là một điểm sáng về Giáo dục Mầm non. Hiện nay toàn thôn có 52 trẻ trong độ tuổi Mầm non, ngay từ đầu năm học các giáo viên được phân công giảng dạy tại điểm trường này đã chủ động, tích cực phối hợp với Trưởng thôn bản tuyên truyền vận động trẻ ra lớp. Kết quả, 100% trẻ trong độ tuổi Mầm non (từ 2 tuổi đến 5 tuổi) đã ra lớp. Bằng nhiều biện pháp phù hợp với thực tế  vùng cao, điểm trường này cũng đã duy trì  rất tốt số lượng. Sau 7 tháng kể từ ngày khai giảng năm học đến nay điểm trường này không có học sinh bỏ học. Ngày có thời tiết xấu nhất tỷ lệ học sinh đi học cũng đạt trên 90%.

         Cùng với duy trì số lượng và bảo đảm tỷ lệ chuyên cần, các thầy cô giáo tại điểm trường này đã có nhiều hoạt động nâng cao chất lượng nuôi dạy, tạo hứng thú với học sinh. Bằng chứng là có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi được chính tay các cô giáo tự làm. Từ ngân sách nhà nước 100% trẻ mầm non tại đâyy đã được ăn trưa, học 2 buổi/ngày và hỗ trợ chi phí hcj tập. Trong thời gian vừa qua, dịch covid 19 diễn ra phức tạp ở nhiều địa phương, nhưng do làm tốt công tác phòng dịch, vì vậy đến nay tại Thôn Nà Nheo không có trường hợp nào mắc covid 19, kể cả giáo viên và học sinh.

         Tuy nhiên, công tác giáo dục tại thôn Nà Nheo, xã Khánh Yên Hạ hiện còn rất nhiều khó khăn, rất cần các cấp, các ngành quan tâm. Hiện nay, hệ thống đường giao thông , cơ sở vật chất, trường lớp học chưa được kiên cố hóa; Đồ dùng, đồ chơi cho trẻ mầm non còn rất thiếu, chưa bảo đảm các điều kiện nâng cao chất lượng dạy học,…

         Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới điểm trường thôn Nà Nheo, xã Khánh Yên Hạ phấn đấu tiếp tục duy trì giữ vững số lượng, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần cao. Đồng thời nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, phòng chống dịch covid19 cho trẻ.

Mạnh Lộc, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner