Thêm 8 hộ khó khăn được xóa nợ vay tại Ngân hàng CSXH Văn Bàn
Lượt xem: 219

         Thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh cho vay nguồn vốn tín dụng chính sách. Ngân hàng CSXH huyện Văn Bàn cũng đã xóa nợ, khoanh nợ cho nhiều hộ vay vốn gặp khó khăn. Theo quy định, đối với các khách hàng gặp rủi ro do những nguyên nhân khách quan, việc xử lý nợ sẽ được xem xét theo từng trường hợp. Ngân hàng sẽ căn cứ vào nguyên nhân dẫn đến rủi ro, mức độ rủi ro và khả năng trả nợ của khách hàng.

         Việc áp dụng các biện pháp xử lý rủi ro được tính từ thời điểm khách hàng gặp rủi ro theo đúng trình tự, khách quan và công bằng giữa các đối tượng vay vốn. Cụ thể, đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn và tài sản dưới 40% sẽ được gia hạn nợ. Trong thời gian này khách hàng vẫn phải trả lãi tiền vay. Với khách hàng có mức độ thiệt hại về vốn và tài sản từ 40% đến 100% sẽ được khoanh nợ. Nếu mức mức độ thiệt hại về vốn và tài sản từ 40% đến dưới 80%, thời gian khoanh nợ tối đa là 3 năm. Trường hợp mức độ thiệt hại về vốn và tài sản từ 80% đến 100%, thời gian khoanh nợ tối đa là 5 năm. Khi hết thời gian khoanh nợ, khách hàng vay vốn vẫn gặp khó khăn, chưa có khả năng trả nợ sẽ được xem xét tiếp tục cho khoanh nợ với thời gian tối đa không vượt quá thời gian đã được khoanh nợ lần trước theo quyết định của cấp có thẩm quyền. Trường hợp khách hàng vay vốn bị rủi ro nhưng sau khi đã hết thời gian khoanh nợ mà vẫn không có khả năng trả nợ và ngân hàng đã áp dụng các biện pháp tận thu mọi nguồn có khả năng thanh toán sẽ được NHCSXH xem xét xóa nợ.

          Được biết, năm 2019 Ngân hàng CSXH huyện đã lập 3 đợt hồ sơ xử lý nợ rủi ro và được cấp có thẩm quyền ra Quyết định xóa nợ cho 11 hộ. Tổng số tiền là 155,53 triệu đồng, trong đó tiền gốc là 125 triệu đồng, tiền lãi là 30,53 triệu đồng. Trong quý I/2020, qua rà soát Ngân hàng đã lập hồ sơ xin xóa nợ cho 8 hộ tại Sơn Thủy, Khánh Yên Hạ, Minh Lương, Nậm Chày với tổng số tiền trên 157,9 triệu đồng. Tất cả các hộ được xóa nợ đều bị thiệt hại do thiên tai, mưa lũ và gặp khó khăn trong quá trình phát triển kinh tế. Qua đây đã góp phần giúp các hộ này có điều kiện vượt qua khó khăn, sớm ổn định để tiếp tục phát triển kinh tế.

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner