Thành tích ấn tượng từ chương trình giao lưu văn tuổi thơ và thi “nét chữ đẹp con người Việt” cấp tỉnh năm học 2018 - 2019
Lượt xem: 205

Từ ngày 22 đến 23/4/2019 tại trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ và khách sạn ARISTO thành phố Lào Cai, Sở GD&ĐT Lào Cai phối hợp Tạp chí Văn Tuổi thơ tổ chức chương trình giao lưu Văn Tuổi thơ và thi “Nét chữ đẹp con người việt cấp tỉnh” năm học 2018 - 2019.

Cuộc thi có 10 đội với 200 học sinh đến từ 9 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia thi cá nhân và đồng đội:

Đoàn học sinh huyện Văn Bàn gồm có 15 học sinh tham gia giao lưu Văn tuổi thơ và 5 học sinh tham gia thi “Nét chữ đẹp con người Việt”

Nội dung thi cá nhân: Học sinh lớp 3,4,5 làm bài trong 60 phút với các kiến thức trong môn Tiếng Việt và một số nội dung trên tạp chí Văn Tuổi thơ. Thi Nét chữ đẹp, các em học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5 được trình bày một đoạn văn, đoạn thơ bằng kiểu chữ thường, chữ nghiêng, nét thanh, nét đậm trong thời gian 20 phút.

Nội dung thi đồng đội (Gồm 3 phần): 10 đội được chia thành 5 cặp đấu loại trực tiếp, các đội thắng sẽ tiếp tục tham gia phần thi Về đích.

- Phần I: Chinh phục mật mã: Các đội sẽ phải vượt qua 10 từ khóa để giải được mật mã của  chương trình

Phần II: Giải cứu chiến binh: Các đội sẽ lần lượt giải các ô chữ của chương trình, mỗi ô chữ đúng sẽ giải cứu được 1 chiến binh. Sau 10 câu hỏi nếu các đội vẫn còn các chiến binh bị mắc kẹt thì các chiến binh tự do sẽ phải giải ô chữ đặc biệt để giải cứu toàn bộ chiến binh cho đội mình.

Phần III: Bịt mắt bắt câu: Mỗi đội chơi sẽ có 2 thử thách để vượt qua: các em phải bịt mắt để sắp xếp các từ cho đúng thứ tự trong câu.

Sau những giây phút hồi hộp, gay cấn, với kiến thức chắc chắn, sự tự tin, năng động, tinh thần đồng đội cao, Đoàn Văn Bàn đã xuất sắc vượt qua Đoàn Bảo Thắng để giành quyền lọt vào vòng thi Về đích.

Tham gia phần thi về đích là 5 đội xuất sắc đã vượt qua 3 thử thách của chương trình. Các đội được bốc thăm câu hỏi của BTC đưa ra, trong thời gian 3 phút các em trình bày những hiểu biết của mình về nội dung bốc thăm.

Bằng sự đoàn kết và tương tác rất tốt qua từng phần thi, một lần nữa đoàn Văn Bàn đã suất sắc vượt qua 5 đội để giành chiến thắng.

Kết thúc cuộc thi, Đoàn Văn Bàn đã được trao các giải thưởng:

Nét chữ đẹp con người việt: 60 giải, trong đó: 5 giải Nhất; 20 giải Nhì; 31 giải Ba.

Văn Tuổi thơ: 10 giải, trong đó: 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 7 giải ba.

Đồng đội: Giải Nhất toàn đoàn.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho lứa tuổi học sinh Tiểu học, đến với cuộc thi Văn tuổi thơ là đến với kho tàng kiến thức, Tiếng Việt mở ra cho các em những chân trời mới để các em được giao lưu, học hỏi, chia sẻ tài năng, trí tuệ của mình.

Cuộc thi tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh đồng thời giúp cho các nhà trường phát hiện phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu văn học, giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Đỗ Thị Thúy, Phòng GD&ĐT


Đỗ Thị Thúy, Phòng GD&ĐT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner