Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021
Lượt xem: 249

         Sáng ngày 21/6/2021 BCĐ vận động hiến máu tình nguyện huyện Văn Bàn, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung Tâm huyết học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng “ hè năm 2021.

Công tác chuẩn bị trước khi hiến máu

         Hưởng ứng ngày hội có trên 700 đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức viên chức đến từ các cơ quan đơn vị trường học, lực lượng vũ trang, các xã thị trấn trên địa bàn tham gia đăng ký hiến máu. Chương trình được tổ chức theo quy trình đảm bảo an toàn sức khỏe cho người hiến máu, không tổ chức lễ, phân chia khu vực tránh tập trung quá đông người cùng thời điểm. Thực hiện cụ thể các phương án tiếp nhận máu đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

         Sau thời gian tiếp nhận, đã thu được trên 400 đơn vị máu. Số đơn vị máu thu được sẽ được sử dụng để cứu giúp nhiều người bệnh và giảm tải khó khăn do thiếu máu cho ngành y tế. Đặc biệt trong thời điểm ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh CoVid -19. Khiến lượng máu tại các bệnh viện không đáp ứng được nhu cầu điều trị, cấp cứu cho người bệnh.

         Được biết trong dịp này Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung Ương, Các trung Tâm huyết học đã tổ chức chương trình hành trình đỏ hiến máu tình nguyện tại các huyện Bắc Hà, Bảo Yên, Mường Khương, Sa Pa, Văn Bàn ... Thu được trên 1.400 đơn vị máu .

Lệ Duyên, Trung Tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner