Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc điểm của tỉnh tại xã Dương Quỳ
Lượt xem: 274

         Sáng ngày 01/11/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Văn Bàn phối hợp với xã Dương Qùy tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021, tại Cụm dân cư liên khu Mường B, xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn. Đây là địa phương được lựa chọn tổ chức Ngày hội đại đoàn kết điểm của tỉnh Lào Cai tại huyện Văn Bàn. Dự ngày hội có đồng chí Vũ Xuân Cường - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Văn Bàn và đông đảo Nhân dân trong khu dân cư.

Đồng chí Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại ngày Hội

         Trước khi diễn ra phần lễ, các vị đại biểu cùng Nhân dân đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đã tạo không khí vui tươi phấn khởi trong Nhân dân. Tại ngày Hội các đại biểu và Nhân dân cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 91 năm ngày thành lập Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021). Đồng thời nghe báo cáo kết quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2021.

         Cụm dân cư liên khu Mường B gồm các 4 thôn: Bản Pàu, Nà Hạch, Nà Hin, Nà Có với 460 hộ, 2.280 nhân khẩu. Những năm qua Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” đã tạo sự chuyển biến tích cực trong việc xây dựng đời sống văn hóa, đẩy lùi các tập tục lạc hậu. Các phong trào “Gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Đoàn kết tương thân, tương ái”, “Đền ơn đáp nghĩa” đã được duy trì và phát huy hiệu quả. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Trong năm 2021, Cụm dân cư liên khu Mường B không có người vi phạm pháp luật nghiêm trọng, không có tảo hôn, không thách cưới, không để người chết trong nhà quá 48 tiếng. Các tập tục lạc hậu được loại bỏ, tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi, an ninh trật tự được giữ vững, ổn định. Hiện nay mỗi thôn trong khu dân cư đều có nhà văn hóa, thành lập được 1 đội bóng đá và 1 đội văn nghệ; 80% số hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Nhân dân trong Cụm dân cư đã phát huy truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, ủng hộ “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ Khuyến học”, “Quỹ Vì người nghèo” được hơn 30 triệu đồng. Vận động nhân dân đóng góp ngày công, vật liệu xây dựng giúp nhau sửa chữa, làm mới được 12 ngôi nhà. Thu nhập bình quân của người dân trong khu dân cư năm 2021 gần 37 triệu đồng.

         Phát huy thành tích đạt được, trong thời gian tới, Cụm dân cư liên khu Mường B tiếp tục thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; nhân rộng và phát huy vai trò của người đứng đầu, người có uy tín trong cộng đồng; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phấn đấu tăng hộ khá, giàu, giảm hộ nghèo; thực hiện mục tiêu tăng vụ, đưa giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước…

         Phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương, chúc mừng những kết quả thôn Mường B đạt được trong năm qua. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, giúp đỡ nhân dân trong lao động, học tập, sản xuất; quan tâm hỗ trợ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn. Mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, tương trợ lẫn nhau, vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới. Quan tâm, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở…
         Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh, huyện đã trao tặng quà cho khu dân cư; Trao quà hỗ trợ các cháu học sinh bán trú và các hộ dân tiêu biểu. Đồng thời khen thưởng tập thể, gia đình và các cá nhân tiêu biểu trong năm 2021. Cũng tại ngày hội, đại diện Ban công tác mặt trận các khu dân cư ký giao ước thi đua năm 2022.

Lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng bà con Nhân dân thôn Mường B, xã Dương Quỳ

Nguyễn Thị Ngọc, BanTuyên giáo Huyện ủy
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner