Năm 2022 huyện Văn Bàn phấn đâu thu quỹ Đền ơn đáp nghĩa hơn 760 triệu đồng
Lượt xem: 125

         Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây". Trong các năm qua các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện đã tích cực ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Từ nguồn quỹ này đã góp phần cùng Nhà nước chăm lo tốt hơn đến người có công với cách mạng.

         Phát huy kết quả đạt được, năm 2022 huyện Văn Bàn phấn đấu thu quỹ Đền ơn đáp nghĩa hơn 763 triệu đồng. Đối tượng và mức vận động ủng hộ cụ thể là: Cán bộ, công chức, viên chức, can bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng vũ trang nhân dân mỗi người ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương; Các đơn vị sản xuất kinh doanh khối Nhà nước quản lý, các đơn vị sự nghiệp khác đóng trên địa bàn huyện ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương/người. Các đơn vị sản xuất kinh doanh khối tư nhân ủng hộ ít nhất 0,1% tổng doanh thu của doanh nghiệp; Các hộ buôn bán nhỏ ủng hộ 15.000 đồng trở lên; Các hộ nhân dân vùng I ủng hộ 5.000 đồng/lao động; Vùng II ủng hộ 3.000 đồng/lao động; Vùng III ủng hộ 2.000 đồng/lao động. Các hộ gia đình cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, người lao động trong các đơn vị sản xuất kinh doanh đã ủng hộ tại cơ quan, đơn vị thì không thu tại thôn, bản, tổ dân phố nơi cư trú.

         Các đối tượng không thuộc diện vận động gồm: Người dưới 18 tuổi; người trên 60 tuổi đối với nam và trên 55 tuổi đối với nữ; những người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động, trợ cấp xã hội; các đối tượng đang hưởng trợ cấp hằng tháng theo Pháp lệnh ưu đãi người hoạt động cách mạng, thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, người có công giúp đỡ cách mạng; Học sinh, sinh viên đang học ở các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; Quân nhân đang thực hiện nghĩa vụ quân sự,… 

Mạnh Lộc, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner