Mưa dông trên diện rộng trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 197

Đêm về sáng ngày 26/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục hướng Tây Bắc - Đông Nam đi qua Bắc Bộ, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao. Lào Cai tiếp tục có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Tuy nhiên lượng mưa đã giảm nhiều so với ngày hôm trước.

Hiện rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao tác động đến Lào Cai hoạt động mạnh dần lên, sau suy yếu. Dự báo đêm về sáng ngày 27/6, Lào Cai có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác, có nơi mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông khả nắng xảy ra gió giật mạnh và sét đánh, đợt mưa này khả năng kéo dài đến hết sáng ngày 27/6, sau mưa giảm hẳn cả về lượng và diên. Tâm điểm mưa nhiều khả năng rơi vào các huyện: Bảo Thắng, Bảo Yên, Bát Xát, Bắc Hà và Sa Pa.

Ngoài ra, hiện các sông suối, ao hồ đã đầy nước do đã có mưa thời gian qua. Đất đá no nước và nhão, độ liên kết yếu. Chỉ cần mưa vừa, mưa to dội xuống thì nguy cơ xảy ra lũ quét, trượt lở đất đá là rất cao. Vì vậy, người dân sinh sống nơi đã xảy ra mưa to đến rất to cần tăng cường cao nhất việc phòng tránh lũ quét và sạt lở. Phòng ngừa lũ lớn gây ngập úng sâu ở vùng trũng, vùng thấp ven sông suối, khu vực ngã ba sông suối. Vì vậy UBND, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện, các xã, thị trấn chủ động trong công tác phòng tránh các hiện tượng thời tiết cực đoan trên.

Độ rủi ro thiên tai đạt mức cấp: 1

(Cần chú ý theo dõi các bản tin cảnh báo tiếp theo).

Nguyễn Văn Dần (tổng hợp) - Theo Đài KTTV tỉnh Lào Cai 


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner