Kết quả dạy thực nghiệm Chương trình phổ thông mới.
Lượt xem: 220

Căn cứ Kế hoạch số 48/KH-BGDĐT ngày 06/02/2018 của Bộ Giáo dục Đào tạo về tổ chức thực nghiệm và khảo sát ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý về dự thảo các chương trình môn học trong chương trình Giáo dục phổ thông mới. Với mục đích thực nghiệm đánh giá tác động và kiểm nghiệm mức độ phù hợp, tính khả thi của dự thảo các chương trình môn học trong chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với cơ sở giáo dục phổ thông. Cung cấp thông tin góp phần hoàn thiện dự thảo các chương trình môn học để Hội đồng Quốc gia thẩm định. Nội dung thực nghiệm là những vấn đề mới về mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục trong chương trình môn học

Huyện Văn Bàn được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn Trường Tiểu học số 1 Võ Lao và Trường THCS Khánh Yên Thượng dạy thực nghiệm Chương trình phổ thông mới với 552 tiết ở tất cả các môn học, trong đó cấp Tiểu học 294 tiết, cấp THCS 258 tiết. Ngoài ra 40 giáo viên của 02 trường còn tham gia phỏng vấn, trả lời thông qua Phiếu hỏi online và tham gia phỏng vấn sâu.

Kết quả dạy thực nghiệm

Giáo viên và cán bộ quản lý các trường học tham gia thực nghiệm đều đánh giá cao ưu điểm và triển vọng của chương trình Giáo dục phổ thông mới: Chương trình các môn học đã xác định đúng các phẩm chất và năng lực mà môn học hình thành, phát triển cho học sinh. Phần lớn các bài học thực nghiệm đã xác định đúng những yêu cầu cần đạt ở mỗi bài học; chú trọng tổ chức các hoạt động học tập, tương tác của học sinh.

Tiết dạy thực nghiệm của thầy giáo Trương Văn Huy - Trường Tiểu học số 1 Võ Lao.


Cô giáo Bùi Thị Hồng Hạnh - PHT Trường TH số 1 Võ Lao Báo cáo tại Hội nghị tổng kết.

Bên cạnh đó, một số yêu cầu cần đạt còn cao so với trình độ của học sinh; nội dung một số bài thực nghiệm tương đối khó; một số bài vẫn còn nặng nề trang bị kiến thức; dung lượng của một số bài chưa phù hợp với thời lượng dạy học. Việc bố trí nhiều đơn vị kiến thức trong một bài học không tạo điều kiện cho học sinh thực hiện các hoạt động khám phá, luyện tập và vận dụng kiến thức vào đời sống. Đây là những hạn chế, bất cập qua dạy thực nghiệm mà cán bộ quản lý, giáo viên đề xuất với mỗi nhóm tác giả chương trình môn học xem xét và khắc phục.  

Đỗ Văn Tĩnh - Phó Trưởng phòng GD&ĐT

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner