Huyện Văn Bàn có 11 học sinh tham dự Hội thi Đình cấp toàn quốc Cuộc thi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” năm học 2017-2018
Mô phỏng các
kỳ thi khoa bảng thời xưa của Việt Nam, sân chơi trực tuyến “Trạng Nguyên Tiếng
Việt” năm học 2017-2018 thu hút sự tham gia của hơn 1.800
học sinh và giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn huyện. Ngoài
môn Tiếng Việt làm chủ đạo, Sân chơi giáo dục
trực tuyến trangnguyen.edu.vn còn có 7 môn học khác gồm: Toán, Tiếng Anh, Khoa
học, Lịch sử, Địa lý... với nội dung học tập được thiết kế sát với chương trình
đào tạo chính quy, phù hợp với kiến thức từng khối lớp, giúp mọi học sinh nắm
vững kiến thức cơ bản để giảm bớt nỗi lo của việc học tập trên lớp.
Sáng ngày
21/4/2018, Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai tổ chức Cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt
cấp Tiểu học - Vòng thi Hội” năm học 2017-2018. Theo đó Sở GD&ĐT Lào Cai
thành lập 09 Ban giám sát tại Hội đồng thi các huyện, thành phố.
Tại huyện
Văn Bàn đã tổ chức 06 phòng thi tại 06 địa điểm: Tiểu học và THCS Khánh Yên;
Tiểu học và THCS Khánh Yên Trung; THPT số 1 Văn Bàn; THCS Khánh Yên Thượng với tổng số 273 thí sinh tham gia, bao gồm các khối 2, 3, 4, 5, trong
đó: Khối 2 có 61 học sinh; Khối 3 có 67 học sinh; Khối 4 có 45 học sinh và khối
5 có 110 học sinh.
Các thí sinh khối lớp 5, phòng thi THPT số 1 Văn Bàn
khởi động trước giờ thi.
Các thí sinh tại Điểm thi Trường Tiểu học Khánh Yên Trung.
Các thí sinh tại Điểm thi Trường THCS Khánh Yên.
Các thí sinh tại Điểm thi Trường THCS Khánh Yên Thượng.
Kết thúc vòng
thi Hội, trong bảng tổng sắp của Ban tổ chức, các thí sinh huyện Văn Bàn được
xếp hạng vào tốp thứ nhất của tỉnh, có 201/273 học sinh các khối lớp đạt từ giải Khuyến
khích trở lên, trong đó có 28 giải Nhất các khối lớp 2 đến lớp 5. Trong tốp 18
học sinh đứng đầu khối lớp 4, 5 huyện Văn Bàn có 11 học sinh tham dự Hội thi Đình cấp
toàn quốc và Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” năm học 2017-2018 vào ngày 12, 13 tháng 5 năm 2018 tại thủ đô Hà
Nội.
Qua
kết quả Cuộc thi ngành giáo dục huyện Văn Bàn đã
thực hiện đồng bộ các giải pháp triển
khai Đề án “Tăng cường chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu
học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020, định hướng đến 2025” và đi đầu trong việc thực hiện nhiệm
vụ đẩy mạnh thực hiện công nghệ thông tin vào giáo dục theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT. Việc
tạo các hoạt động phát triển và giao lưu trí tuệ công bằng, khách quan trên môi
trường Internet rất ý nghĩa đối với các em học sinh cấp Tiểu học trên địa bàn huyện, đặc biệt ở các xã đặc biệt khó khăn.
Đỗ Thị Thúy - Phòng GD&ĐT