Hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong huyện Văn Bàn làm tốt công tác hậu phương quân đội năm 2022
Lượt xem: 140

         Hội LHPN huyện Văn Bàn tổ chức triển khai, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội tới các cơ sở Hội đặc biệt là cán bộ, hội viên phụ nữ,  đây cũng là một trong những nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong tỉnh tập trung làm tốt nhằm góp phần bảo đảm chỉ tiêu giao quân cả về số lượng lẫn chất lượng. Bên cạnh những chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như lễ đón quân nhân nhập ngũ; quân nhân xuất ngũ trở về được tổ chức trang trọng; tích cực giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ, gắn kết tình quân - dân...

Ảnh tại buổi lễ giao nhận quân năm 2022

         Tân binh yên tâm nhập ngũ

         Với tinh thần nhằm gắn kết tình quân - dân Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong huyện. Phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, chị em phụ nữ luôn tích cực tham gia tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự hội viên phụ nữ hiểu và vận động con em chấp hành; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển và gia đình, giúp đỡ các gia đình tân binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn yên tâm lên đường nhập ngũ...điển hình như Hội phụ nữ xã Khánh Yên Hạ phối hợp với Hội cựu chiến binh xã giúp đỡ làm nhà tiêu hợp vệ sinh cho 1 tân binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 2 triệu đồng.

         Trong những ngày này, đến với các gia đình có con em lên đường nhập ngũ đều có chung cảm nhận một không khí phấn khởi xen lẫn niềm tự hào. Đồng hành với mỗi gia đình thanh niên trúng tuyển là các chị em phụ nữ. Với các thanh niên trúng tuyển được sự quan tâm, thăm hỏi của lãnh đạo địa phương, bạn bè, họ hàng… chính là động lực để họ quyết tâm lên đường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện nhiệm vụ với Tổ quốc.

Để động viên tinh thần các đồng chí tân binh, Hội LHPN huyện Văn Bàn phối hợp với Liên đoàn lao động và Đoàn thanh niên huyện tổ chức vận động hội viên phụ nữ, nữ công chức, viên chức và đoàn thanh niên trên địa bàn huyện tham gia ủng hộ tân binh lên đường nhập ngũ. Với tổng số tiền vận động được 68 triệu đồng tặng cho 138 tân binh (Trong đó tại huyện là 36 triệu, tại các xã, thị trấn 32 triệu)

                         Ảnh tặng quà tân binh tại huyện và tại các xã năm 2022

 

         Gắn kết quân - dân:

         Hội LHPN huyện luôn chỉ đạo các cấp hội ở cơ sở duy trì tổ chức các hoạt động gắn kết tình quân - dân. Như tổ chức vận động hội viên phụ nữ tham gia nấu cơm phục vụ cho tân binh tập trung 02 ngày tại Ban Chỉ huy quân sự huyện, tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ nhằm động viên, khích lệ tinh thần các tân binh trước lúc lên đường nhập ngũ.

Ảnh hội viên viên phụ nữ xã Khánh Yên Thượng phục vụ nấu ăn tại Ban chỉ huy quân sự huyện năm 2022

         Làm tốt công tác hậu phương quân đội có ý nghĩa to lớn trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, góp phần tạo động lực cổ vũ, động viên công dân yên tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Vi Loan - Hội LHPN huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner