Ghi nhận từ Cuộc thi “Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” của Đảng bộ huyện Văn Bàn
Lượt xem: 301

Đồng chí Trần Thị Việt – Phó Bí thư Thường trực (số 1 từ trái qua phải) nhận cờ lưu niệm của Ban Tổ chức Cuộc thi. 
Ngày 20/9/201, đoàn tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” của Đảng bộ huyện Văn Bàn do đồng chí Trần Thị Việt – Phó Bí thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã hoàn thành xuất sắc các nội dung thi theo Thể lệ của Ban tổ chức Cuộc thi dành giải Ba chung cuộc toàn đoàn. 

         Cùng với các hoạt động thiết thực chào mừng, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác trên toàn Đảng bộ huyện. Việc tham gia Cuộc thi là để hiểu biết thêm ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của Di chúc đối với sự nghiệp các mạng của Lào Cai nói chung, huyện Văn Bàn nói riêng. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, niềm tin, tình cảm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn với Đảng, Bác Hồ….Thường trực Huyện ủy đã giao cho Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì tham mưu, triển khai chỉ đạo thực hiện các nội dung theo kế hoạch của Tỉnh ủy với quan điểm: “Các phần thi phải là trí tuệ, hiểu biết, năng lực của chính cán bộ, đảng viên cùng toàn thể nhân dân trong toàn huyện, chứ không phải là dịp để quảng bá những ý tưởng, tác phẩm nghệ thuật của những chuyên gia”.
         Tham gia Cuộc thi, đoàn có 28 thành viên do đồng chí Phó Bí thư Thường trực làm trưởng đoàn. Toàn đoàn tiến hành luyện tập đồng bộ liên tục từ 9/9/2019 đến hết ngày 18/9/2019, các thành viên trong đoàn chủ yếu là chuyên viên Ban Tuyên giáo, giáo viên, bác sỹ, chiến sỹ lực lượng vũ trang…… Suốt quá trình luyện tập, toàn thể các thành viên đoàn đã phát huy tinh thần trách nhiệm, học tập và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất: Luyện tập đúng giờ, nhiệt tình, trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, vượt qua thách thức để hoàn thành kế hoạch, mục tiêu luyện tập. Theo Thể lệ của của Ban Tổ chức Cuộc thi mỗi đội tham gia 03 phần thi với nội dung khác nhau bao gồm phần thi Hiểu biết,; phần thi sáng tác, quảng bá tác phẩm nghệ thuật về học tập và làm theo Bác và phần thi hùng biện. Sau 7 ngày luyện tập, 3 phần thi do Ban tổ chức Cuộc thi đề ra đã được đoàn tổ chức luyện tập có hiệu quả, được các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo đánh giá cao về chất lượng, tính nghệ thuật, thẩm mỹ,


Đoàn Văn Bàn tham gia phần thi “Hiểu biết”


       Bước vào phần thi “Hiểu biết”, mỗi đội thi gồm có 03 người tham gia, trả lời 10 câu hỏi của Ban Tổ chức đưa ra, thời gian suy nghĩ dành cho mỗi câu hỏi là 10 giây. Tham gia phần thi này, đội thi của Đảng bộ huyện Văn Bàn do đồng chí Đỗ Thu Hiền – Phó GĐ TTBDCT huyện làm nhóm trưởng cùng với cô giáo Lê Thị Bích Liên – GV trường THCS Khánh Yên, đoàn viên Nguyễn Thùy Vân – Cán bộ Huyện đoàn  đã xuất sắc trả lời đúng 10/10 câu hỏi của Ban Tổ chức Cuộc thi.


“Phần thi Hùng biện”

         Tiếp đến phần thi “Hùng biện”, phần thi có nội dung mang tính tổng kết lý luận gắn với thực tiễn, đó là bản báo cáo ngắn gọn đúc kết cả quá trình và kết quả 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh của Đảng bộ huyện. Với chủ đề “Xây dựng Đảng về đạo đức”. 

           Nội dung phần hùng biện được đồng chí Hoàng Thị Hằng – HUV, Bí thư huyện đoàn cùng các đồng chí Đỗ Thu Hiền, Lê Thị Bích Liên thể hiện một cách rõ nét những quan điểm lý luận về “Đạo đức cách mạng” theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với những đánh giá tổng quan, tổng quát về quá trình hình thành “Đạo đức cách mạng”, những nét “thăng”, “trầm” của Đảng ta về vấn đề đạo đức cách mạng, đạo đức của cán bộ, đảng viên trong 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, đồng thời qua bài hùng biện đã truyền tải tới Cuộc thi những kết quả đã đạt được của Đảng bộ huyện Văn Bàn sau 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Văn Bàn đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực, liên tục nhiều năm được công nhận là đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Đảng bộ huyện vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.


Phần thi sáng tác, quản bá tác phẩm nghệ thuật

         Phần thi Sáng tác, quảng bá tác phẩm nghệ thuật về học tập và làm theo Bác là phần trung tâm của Cuộc thi, cũng là điểm nhấn của các đội thi



         Phần dự này đã tái hiện rõ nét, sâu sắc quá trình chủ tịch Hồ chí Minh ra đi tìm đường cứu nước thông qua Tổ hợp ca cảnh "Lời người ra đi – Hát múa: Dấu chân phía trước" qua sự thể hiện các giọng ca là những hạt nhân văn nghệ được lựa chọn từ cơ sở. Toàn bộ nội dung phần ca cảnh đã thể hiện sự day dứt, xót xa trước sự lầm than của đồng bào dân tộc đang chịu cảnh nô lệ. Cuộc hành trình qua 4 biển năm châu để người tìm ra chân lý đưa dân tộc giành lại độc lập tự do. 

         Phần thi là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố nghệ thuật múa, hát được dàn dựng công phu kỹ lưỡng làm nổi bật chủ đề xuyên suốt của Cuộc thi. Khác với một số huyện bạn, toàn bộ phần thi này đoàn không mời sự tham gia tư vấn của các chuyên gia về lĩnh vực nghệ thuật của tỉnh mà trực tiếp do cô giáo Vũ Thị Sen – Giáo viên trường THCS Làng Giàng xây dựng kịch bản, biên đạo. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cùng ý tưởng sáng tạo độc đáo, phần thi đã được Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cùng toàn thể Hội thi đánh giá cao về tính nghệ thuật, ý nghĩa cách mạng…

 
 

Ban tổ chức Cuộc thi trao giải cho các đội đạt thành tích cao trong Cuộc thi

Kết thúc Cuộc thi, đoàn tham gia dự thi của Đảng bộ huyện Văn Bàn được Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải Ba, đây là sự ghi nhận, phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện nói chung và các thành viên trong đoàn nói riêng như lời của đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thành Sinh đã nói với các thành viên trong đoàn sau khi kết thúc các phần thi: “….. kết quả lớn nhất chính là chúng ta đã đoàn kết, tự lực, phấn đấu hết mình và thể hiện trong đó là lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân cấc dân tộc huyện Văn Bàn đối với Đảng và Bác Hồ kính yêu được Ban tổ chức, khán giả ghi nhận; đó là sự kết tinh của ý Đảng, lòng dân trong học tập và làm theo Bác….”

 

Lê Dũng Mạnh – BTG Huyện ủy


Lê Dũng Mạnh – BTG Huyện ủy
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner