Dấu ấn tuổi trẻ Văn Bàn
Lượt xem: 220

         Tiếp tục được Tỉnh đoàn Lào Cai tặng Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2021. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Văn Bàn không ngừng trưởng thành và lớn mạnh với những chương trình, hoạt động thiết thực và ý nghĩa, góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Với gần 6.000 đoàn viên đang học tập, công tác, sinh hoạt tại 44 cơ sở Đoàn và chi đoàn cơ sở; trong năm 2021, tuổi trẻ các dân tộc huyện Văn Bàn đã ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và trọng đại của dân tộc với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, chú trọng các hoạt động hướng về cộng đồng và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

         Năm 2021 - năm ghi dấu với sự kiện kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021). Cùng với tuổi trẻ Lào Cai, trong 90 ngày thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn, tuổi trẻ huyện Văn Bàn ra sức thi đua, xây dựng 04 công trình thanh niên cấp huyện, 25 công trình thanh niên cấp cơ sở; đặc biệt là làm mới 12 sân chơi cho thiếu nhi, trồng mới 70.000 cây xanh. Với 156 hộ nghèo được giúp đỡ, trong đó đã hỗ trợ và giúp đỡ 03 hộ xây nhà mới, 13 hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà cửa, 110 hộ được hỗ trợ xây mới nhà tiêu hợp vệ sinh, 15 hộ được hỗ trợ cây và con giống, 15 hộ được hỗ trợ tìm kiếm và giới thiệu việc làm;  tặng học bổng và các phần quà khuyến học cho 320 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng nguồn vốn ĐVTN huy động trên 900 triệu đồng; kết nạp 268 thanh niên ưu tú vào tổ chức với 09 lớp Đoàn viên 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

         Đặc biệt, trong năm 2021, với việc xây dựng và thành lập mới 02 mô hình “Nhà khăn quàng đỏ”“Em nuôi của Đoàn” là việc cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các mô hình đã tạo được dấu ấn và những hiệu quả thiết thực trong hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập để các em tự tin vững bước đến trường. Với mô hình “Nhà khăn quàng đỏ” BTV Huyện đoàn Văn Bàn đã chủ động phối hợp với các đơn vị “Quỹ hỗ trợ Nhà khăn quàng Đỏ” và “Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Bàn” vận động các nguồn xã hội hóa trong và ngoài địa bàn huyện, ngày công lao động của ĐVTN xây dựng mới 05 nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi nghèo vượt khó, với trị giá 310 triệu đồng. Với gần 80 triệu đồng mỗi năm học, mô hình “Em nuôi của Đoàn” đã hỗ trợ 11 em học sinh đang theo học Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện Văn Bàn kinh phí học tập hàng tháng cho đến khi các em hoàn thành bậc học THPT và 01 em sinh viên sinh ra và lớn lên tại Văn Bàn đang theo học Đại học 100% tiền học phí và sinh hoạt phí hàng tháng. Tổ chức dạy tiếng Anh và tiếng Trung miễn phí cho các em nuôi bằng hình thức học trực tuyến. Hỗ trợ tìm kiếm và giới thiệu việc làm cho các em nuôi tốt nghiệp Đại học. Các mô hình này cũng sẽ tiếp tục được triển khai, nhân rộng nhằm giúp đỡ nhiều em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa.

Khánh thành và bàn giao Nhà khăn quàng Đỏ

 

Thành lập mô hình “Em nuôi của Đoàn”

         Với việc hoàn thành 12 nhóm chỉ tiêu trong chương trình công tác năm 2021, trong đó có 7/12 nhóm chỉ tiêu hoàn thành vượt mức với tỉ lệ cao như: xây dựng 10/1 công trình thanh niên cấp huyện, trồng mới 171.270/30.000 cây xanh, giúp đỡ 1.360/664 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn,…. Đó là kết quả của sự đoàn kết, nỗ lực vượt mọi khó khăn của tuổi trẻ huyện Văn Bàn.

         Kết thúc năm 2021, bước sang năm 2022 - năm đánh dấu sự kiện chính trị quan trọng - Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn, phát huy thành quả đã đạt được, tuổi trẻ huyện Văn Bàn quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, đóng góp sức trẻ bằng những công trình, phần việc thanh niên thiết thực, phấn đấu đưa huyện Văn Bàn trở thành huyện phát triển khá của tỉnh Lào Cai như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đã đề ra. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và thế hệ trẻ Văn Bàn nguyện phát huy truyền thống anh hùng, rèn đức luyện tài, chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Thế hệ trẻ luôn đặt lợi ích của mình nằm trong lợi ích của quê hương, đất nước và hiểu rằng việc phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thế hệ trẻ trong việc xây dựng huyện nhà phát triển cũng chính là hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của thanh niên trên cơ sở vì sự phát triển của quê hương, phấn đấu bồi dưỡng lớp thanh niên có khát vọng - thực tế, ý chí - tiến thủ, đầu óc - thông thái, tay nghề - thành thạo, làm người - tử tế và phong trào - thiết thực như lời dạy của Nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan.
Thùy Vân, Huyện đoàn Văn Bàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner