Trưởng thôn gương mẫu đi đầu trong công tác xã hội và làm kinh tế giỏi tại xã Võ Lao, huyện Văn Bàn
Lượt xem: 323

         Được người dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn Xuân Hồng, xã Võ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã được 8 năm, ông Phạm Văn Chiên không những đã vận động người dân tích cực lao động, sản xuất, đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, giữ vững an ninh trật tự mà còn là người làm kinh tế giỏi, vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng.

         Thôn Xuân Hồng thuộc địa bàn xã Võ Lao của huyện Văn Bàn, phần lớn người dân là người đồng bào dân tộc kinh, nghe theo tiếng gọi của Đảng lên làm kinh tế mới từ năm 1961 nên đời sống ở đây còn rất nhiều khó khăn, Khi được bầu làm trưởng thôn, với trách nhiệm mới ông Phạm Văn Chiên thực sự cảm thấy rất khó khăn, bỡ ngỡ nhưng với sự tận tâm, nhiệt huyết, muốn đem lại cuộc sống ấm no cho mọi người, trong 8 năm qua ông đã xứng đáng với sự tin cậy của bà con trong thôn.

Ông Phạm Văn Chiên trước ngôi nhà khang trang của mình

         Là người đứng đầu của thôn, bản thân ông Phạm Văn Chiên luôn nỗ lực, xông xáo trong mọi công việc của thôn. Trong công tác xã hội, khi xã có chủ trương xây dựng nông thôn mới, ông đã hăng hái nhiệt tình, vận động mọi người trong thôn đóng góp, ngày công, góp tiền của để thực hiện đổ  trên 3,5km đường giao thông nông thôn, vận động nhân dân đóng góp trên 270 triệu đồng để xây nhà văn hóa thôn. Với các phong trào và các cuộc vận động do địa phương phát động, bản thân trưởng thôn là người năng nổ nhất. Được UBND tỉnh tặng Bằng khen “Đã có thành tích trong phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2015, được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen trong phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững năm 2018 và được nhiều giấy khen các loại.

         Trong phong công tác đảm bảo an nhinh trật rự trên địa bàn Ông còn tham gia cùng với mọi người trong tổ tự quản về an ninh trật tự đi tuần các điểm nóng nhằm đảm bảo ANTT trong thôn. Trong các cuộc giải quyết tranh chấp, xích mích của thôn, không có cuộc nào thiếu mặt ông. Trong quá trình hòa giải, ông vận dụng những phong tục tập quán của địa phương, quy ước của thôn và những hiểu biết pháp luật có liên quan giải thích thấu tình đạt lý thuyết phục người dân. Do vậy, an ninh trật tự trong thôn luôn ổn định, đảm bảo.

         Không chỉ làm tốt trách nhiệm của một người trưởng thôn, ông còn là một tấm gương về lao động, sản xuất giỏi để mọi người học tập theo. Ông kể rằng: Trước đây gia đình ông cũng thuộc một trong những hộ khó khăn của thôn. Để vươn lên thoát nghèo, ông đã vay ngân hàng 30 triệu, sau đó cải tạo đất canh tác để trồng trọt, tuỳ theo từng mùa ông trồng các loại cây như: Rau, ngô, đậu đỗ các loại.., năm 2019 ông đã cải tạo 0,3 đất kém hiệu quả sang làm ao nuôi ba ba và nuôi cá với 02 ao nuôi cá, 01 ao nuôi ba ba với tổng số tiền đầu tư hơn 200 triệu đồng. Ông đã luôn tích cực học hỏi, áp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất nên lúc thu hoạch đã mang lại năng suất cao. Khởi đầu từ 30 triệu vay vốn mà vài năm sau ông đã trả hết nợ, có mức thu nhập tới 100 triệu đồng mỗi năm, ngoài ra ông còn tích cực tham gia làm kinh tế khác để tăng thu nhập cho gia đình hiện nay tổng thu nhập của hộ đạt trên 220 triệu/năm. Nuôi trưởng thành 2 người con ăn học đàng hoàng, bên cạnh đó ông còn làm được một ngôi nhà mới khang trang.

Ảnh Ông Phạm Văn Chiên  đang cho cá ăn

         Không chỉ có ý chí vượt khó thoát nghèo vươn lên làm giàu, ông Chiên còn có tinh thần giúp đỡ bà con hàng xóm, đến từng hộ dân để vận động nhân dân phát triển kinh tế gia đình, hướng dẫn kinh nghiệm, chia sẻ cách làm ăn để họ vươn lên thoát nghèo.

         Với những đóng góp của mình, ông đã được cấp ủy, chính quyền xã và bà con trong thôn ghi nhận. Được UBND các cấp tặng giấy khen phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” các năm 2010, 2013, giai đoạn  2011-2013, 2017, 2018, 2020, và nhiều giấy khen các loại./.

Nguyễn Văn Thái, UBND xã Võ Lao
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner