Thanh niên áp dụng khoa học kỹ thuật sản xuất mới trong phát triển kinh tế
Lượt xem: 988

Với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, chàng trai trẻ La Đức Lượng sinh năm 1988, sinh ra và lớn lên tại mảnh đất xã Dương Quỳ - huyện Văn Bàn, là một xã vùng 3 có điều kiện khó khăn cách trung tâm huyện 15 km, nhân dân trên địa bàn xã sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp nên nền kinh tế địa phương còn nhiều khó khăn, chưa phát triển hết các lợi thế có sẵn.

Nhận thấy quê hương mình hiện tại chủ yếu chỉ là trồng trọt và chăn nuôi, mà người dân chủ yếu tận dụng nguồn thức ăn trong trồng trọt để phục vụ chăn nuôi do vậy sản lượng không cao và thu nhập thấp, trong khi ngoài thị trường đang cần những sản phẩm mang tính sản xuất hàng hóa. Chính vì suy nghĩ là làm thế nào để kinh tế gia đình phát triển và làm giàu chính đáng bằng sức lao động của chính mình đã thôi thúc anh mạnh dạn đầu tư làm mô hình trồng gấc áp dụng phương thức sản xuất nông nghiệp hữu cơ organic, với 1200 gốc trên 1 ha diện tích. Nhờ áp dụng phương pháp sản xuất hữu cơ organic vào chăm sóc hiện nay 1200 cây gấc đang phát triển rất tốt,  gia đình anh đang bắt đầu làm giàn và dự kiến đến tháng 9 sẽ cho thu hoạch quả.


Anh Lượng đang cùng các nhân công làm giàn gấc

Ngoài ra, để tăng thu nhập cho gia đình anh còn trồng các loại cây ăn quả cho thu hoạch như: vải thiều với hơn 120 gốc vải, năng suất trung bình mỗi năm đạt 1,5 tấn bán  ra thị trường 15.000đ/1 kg. Không chỉ dừng lại ở đó, a còn tìm hiểu và thử nghiệm  áp dụng trồng thêm quất mỹ với hơn 36 cây, đang trong thời gian chăm sóc và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ phát triển  tăng thu nhập cao hơn cho gia đình.


Một trong số những cây vải trong trang trại của gia đình anh Lượng

Với những cố gắng học hỏi và tìm tòi, áp dụng khoa học trong kỹ thuật vào trong  sản xuất, gia đình anh là một trong những hộ có kinh tế khá giả trong thôn. Thu nhập hàng năm 50 - 60 triệu đồng/ năm.

Từng là Bí thư chi đoàn thôn 1 Nà Hạch, là thế hệ thanh niên trẻ của đất nước nói chung và của địa phương nói riêng. Anh luôn đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế, chia sẻ và giúp đỡ các đoàn viên khác về kinh nghiệm làm kinh tế, tuyên truyền và vận động các đoàn viên khác cùng thực hiện và học tập làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, xung kích tình nguyện, tạo động lực cho thế hệ trẻ của địa phương học hỏi và noi theo.

Hoàng Thị Phin - UBND xã Dương Quỳ

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner