Ông Hoàng Văn Dịch - Người cán bộ thôn đi đầu trong việc chăn nuôi gà thương phẩm
Lượt xem: 214

         Ông Hoàng Văn Dịch là cán bộ thôn bản nhiều năm liền, bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương. Là một cán bộ giỏi, gương mẫu, ông luôn tìm tòi, học hỏi để phát triển kinh tế hộ gia đình cũng như hướng dẫn bà con tròm xóm chăn nuôi sản xuất để cuộc sống bớt khó khăn.

         Những năm gần đây gia đình ông Hoàng Văn Dịch đã tìm hiểu về giống gà thương phẩm của công ty giống chăn nuôi Bắc Giang. Ông xác định để chăn nuôi đạt hiệu quả, năng suất cao và chất lượng tốt phải lựa chọn được con giống tốt, rõ nguồn gốc, xuất xứ. Gia đình ông mạnh dạn đầu tư mua giống gà Lai chọi để chăn nuôi, giống gà này có ưu điểm vượt trội như dễ nuôi, sức kháng bệnh tốt, thích nghi với điều kiện khí hậu cũng như điều kiện chăm sóc nuôi dưỡng ở nhiều vùng miền khác nhau. Đặc biệt là không đòi hỏi kỹ thuật cao, đem lại hiệu quả kinh tế lớn, phù hợp với tập quán người nông dân trong điều kiện nuôi bán chăn thả. 

         Ban đầu gia đình ông nuôi khoảng 500 con giống, nuôi 3 tháng được xuất chuồng, trung bình mỗi con đạt 2,5kg. Gà có chất lượng tốt nên việc tìm đầu ra cũng không gặp khó khăn, gia đình ông vừa bán lẻ vừa liên hệ với các hàng quán và các gia đình có đám để bán. Giá bán bình quân 60.000 đồng/kg, thu nhập một lứa gà đạt khoảng 75.000.000 đồng.

Ông Hoàng Văn Dịch - Đang chăm sóc đàn gà mới gây

         Dần có kinh nghiệm gia đình ông tăng số lượng đầu đàn gà lên 600-800 con, gia đình ông còn lựa chọn giống gà khác nhau phù hợp với thời điểm trong năm nuôi để thuận tiện cho việc xuất chuồng. Thời điểm 3 tháng cuối năm gia đình ông lựa chọn giống gà Ri Mavin với đặc điểm chân vàng, mào đỏ phù hợp để bán vào dịp Tết.

         Có kinh nghiệm trong việc chăn nuôi gà và nó thực sự mang lại lợi ích kinh tế khá cao cho gia đình, ông bắt đầu chia sẻ với bà con trong thôn về việc đầu tư chăn nuôi. Là một cán bộ thôn có uy tín nên nhiều hộ gia đình trong thôn đã học tập và mở rộng chăn nuôi của hộ gia đình mình, đưa kinh tế của gia đình ngày càng phát triển đi lên.

         Ông Hoàng Văn Dịch là một điển hình tiêu biểu của xã nhiều năm liền trong thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu thôn bản và trong sản xuất nông nghiệp của địa phương. Ông luôn tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới cũng như chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi. Mỗi năm thu nhập của gia đình ông vào khoảng 300 triệu đồng/năm. Ông nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng ủy, chính quyền địa phương giao. Hàng năm ông đều nhận được giấy khen của UBND xã.

Kiều Trang - UBND xã Hòa Mạc
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner