Mô hình sản xuất chậu hoa cây cảnh và thanh tường rào bằng bê tông xi măng
Lượt xem: 967

         Hà Văn Dom 1 thanh niên tiêu biểu của Đoàn TN xã Hòa Mạc, sinh ra trong một gia đình nông dân, đông con nên điều kiện kinh tế vô cùng khó khăn. Không giống nhiều đứa trẻ khác trong thôn, Hà Văn Dom hiếu học từ nhỏ. Sau khi học xong THCS vẫn quyết tâm học lên THPT rồi Đại học. Cùng với nguồn vốn học sinh, sinh viên của Nhà nước, Hà Văn Dom đã biết cân đối thời gian, tìm việc làm thêm phù hợp với hoàn cảnh để tự trang trải việc học tập, cũng như sinh hoạt của mình trong suốt 4 năm học Đại học. Thậm chí còn gửi tiền về hỗ trợ bố mẹ nuôi các em.

Anh Hà Văn Dom đang tháo khuân thanh tường rào

         Sau khi học xong chuyên nghiệp, 2014 tốt nghiệp trường Đại học Công nghiệp Hà Nội,  Hà Văn Dom đã được tuyển thẳng vào làm việc tại Nhà máy hóa chất DAP Lào Cai ở thị trấn Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng. Công việc ổn định, lương tháng gần 10 triệu đồng đảm bảo chi phí sinh hoạt cho bản thân. Tuy niên với mức lương của Anh  không đủ để trang trải cuộc sống cho cả gia đình. Với  ý chí làm giàu, anh không an phận với công việc này. Năm 2018, anh nghiên cứu, lựa chọn thêm việc vừa có thể làm công nhân vừa làm thêm được ở nhà để tăng thu nhập. Từ đó anh tìm tòi những ngành nghề tiểu thủ công nghiệp có thể làm lúc nông nhàn, và những ngày nghỉ cuối tuần. Nhận thấy nhu cầu xây dựng, trang trí nhà ở của nhân dân và công sở nhà nước ngày càng tăng. Vì thế  anh đã nảy sinh ý tưởng sản xuất chậu hoa cây cảnh và thanh tường rào bằng bê tông xi măng. Đây  là mô hình mới tại địa phương, trong huyện Văn Bàn rất có tiềm năng tiêu thụ. Để thực hiện ý tưởng anh Hà Văn Dom tích cực tìm hiểu trên mạng InterNet, tham gia các hội nhóm thông qua mạng xã hội ZaLo, FaceBook để học tập kinh nghiệm, tìm nguồn tiêu thụ. Tranh thủ ngoài giờ làm việc tìm đến tận các mô hình để học tập, thực hành.

Anh Hà Văn Dom cùng Bí thư Đoàn xã Hòa Mạc

         Sau hơn 1 năm tích lũy vốn từ lương công nhân, kinh nghiệm học tập thực tế tại các xưởng sản xuất trong và ngoài địa bàn. Năm 2019,  anh Hà Văn Dom đã quyết định mở mô hình sản xuất Chậu hoa cây cảnh và Hàng rào bê tông xi măng, kết cấu thanh đúc ly tâm. Ban đầu không có địa điểm rộng để sản xuất, Anh tận dụng diện tích tầng dưới nhà sàn với diện tích rộng chưa đầy 50m2 để đúc các sản phẩm. Thời điểm đầu chỉ bán cho những hộ dân trong thôn, với đơn hàng từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng.  Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, sự nhạy bén trong quảng bá bằng hình thức Online, nên số người biết đến mô hình của anh càng nhiều hơn. Sau gần 2 năm đến nay đơn hàng đã tăng lên, thậm chí có đơn trị giá hàng chục triệu đồng. Đến nay Mô hình các sản phẩm của Anh được nhiều người biết đến, số lượng đơn hàng khách đặt ngày 1 tăng. Để mở rộng thêm mô hình Anh thuê địa điểm ngoài trung tâm xã mặt đường Quốc lộ 279, và thuê thêm 03 công nhân là thanh niên trong thôn để sản xuất, đồng thời giúp đỡ tạo thêm công ăn việc làm cho các bạn đoàn viên thanh niên.   

         Từ cách làm sáng tạo, ý chí nghị lực vươn lên làm giàu bằng những công việc làm thêm giờ của Anh Hà Văn Dom, mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình. Với cách làm mới này được Đoàn thanh niên xã Hòa Mạc đánh giá cao về sự sáng tạo, đổi mới trong mô hình khởi nghiệp tại địa phương. Không chỉ phù hợp với nhu cầu thị trường, còn tạo việc làm cho lao động lúc nông nhàn.

         Nghị lực vượt khó, bản chất cần cù, chăm chỉ lao động, ý chí chí làm giàu đã giúp Đoàn viên thanh niên Hà Văn Dom vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong  suốt quá trình học tập, làm việc. Ước mơ về một cuộc sống đầy đủ sung túc cho người thân đang dần trở thành hiện thực. Ngôi nhà sàn xuống cấp nay đã được sơn sửa khang trang, chất lượng cuộc sống gia đình đang từng bước được nâng lên.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner