Mô hình phát triển sản xuất kinh tế hộ gia đình tại xã Nậm Tha
Lượt xem: 209

         Anh Đặng Văn Phủ sinh năm 1973 ở thôn Khe Cóc, xã Nậm Tha, cuộc sống ban đầu lập nghiệp của vợ chồng Anh gặp rất nhiều khó khăn, luôn trăn trở và nhận thức được rằng việc phát triển kinh tế hộ gia đình là rất cần thiết nó không những giúp cho gia đình thoát nghèo, Trong khi nhiều người còn loay hoay chưa biết trồng cây gì, nuôi con gì phù hợp thì anh Phủ đã mạnh dạn vay vốn của ngân hàng, của gia đình, bạn bè để đầu tư phát triển sản xuất. Bước đầu gặp rất nhiều khó khăn. Mọi thứ đều mới lạ, chưa có kiến thức và kinh nghiệm về chăn nuôi. Nguồn vốn thì còn hạn hẹp nhưng với sự cố gắng nỗ lực của bản thân sau một thời gian phát triển mô hình kinh tế hộ gia đình, đến nay cuộc sống gia đình chuyển biến rõ nét như: đã xây được nhà 3 tầng khang trang, đầy đủ tiện nghi, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương có việc làm ổn định.

Trang trại ươm Quế giống

Trang trại ươm Quế giống

         Năm 2016 anh đầu tư xây dựng trang trại ươm cấy Quế giống, gia đình ông trồng trên 12 ha quế (trong đó quế đã cho thu hoạch khoảng 5 ha, con lại là quế đang trưởng thành), hiện nay gia đình ông có 1 vườn ươm quế giống rộng hơn 1 ha mỗi năm ông xuất ra thị trường 50 vạn cây thu về khoảng 400 triệu, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho 7 hộ gia đình.

         Ngoài ra ông còn mạnh dạn đầu tư xe tải trở hàng và mở cửa hàng bán dịch vụ nông nghiệp, vật liệu xây dựng thu mua và chế biến dược liệu đem lại hiệu quả kinh tế. Thu nhập bình quân hàng năm của gia đình khoảng 150 đến 200 triệu đồng/năm, tạo công ăn việc làm ổn định cho 02 lao động trực tiếp tại gia đình thu nhập ổn định khoảng 5 triệu đồng/tháng, đến nay kinh tế gia đình ông thuộc diện hộ khá của xã.

         Bên cạnh đó gia đình anh luôn chấp hành nghiêm túc các chủ trường của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, hương ước của thôn, bản. Tích cực tham gia ủng hộ vào các quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo, quỹ chữ thập đỏ, ủng hộ và động viên các phong trào đoàn thể của địa phương, tu sửa nâng cấp đường giao thông công cộng, hàng năm cá nhân đều được UBND xã khen thưởng.

         Nhờ vào sự mạnh dạn trong cách nghĩ, cách làm, anh đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng không ngại khó, ngại khổ, có ý chí làm giàu bằng chính sức lực của mình. Với tinh thần cần cù, chịu khó học tập, nâng cao tri thức, thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và có nhiều đóng góp cho quê hương, là mô hình điển hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, được nhiều hộ nông dân trong vùng đến thăm quan, học tập.

Nguyễn Ngọc Hợp - Nậm Tha
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner