Mô hình phát triển sản xuất kinh tế hộ gia đình
Lượt xem: 224

Anh Đoàn Mạnh Tiến sinh năm 1981 ở thôn Tân An 1, xã Tân An, cuộc sống ban đầu của vợ chồng Anh gặp rất nhiều khó khăn, luôn trăn trở và nhận thức được rằng việc phát triển kinh tế hộ gia đình là rất cần thiết nó không những giúp cho gia đình thoát nghèo, Trong khi nhiều người còn loay hoay chưa biết trồng cây gì, nuôi con gì phù hợp thì anh Tiến đã mạnh dạn vay vốn của ngân hàng, của gia đình, bạn bè để đầu tư phát triển sản xuất. Bước đầu gặp rất nhiều khó khăn. Mọi thứ đều mới lạ, chưa có kiến thức và kinh nghiệm về chăn nuôi. Nguồn vốn thì còn hạn hẹp nhưng với sự cố gắng nỗ lực của bản thân sau một thời gian phát triển mô hình kinh tế hộ gia đình, đến nay cuộc sống gia đình chuyển biến rõ nét như: đã xây được nhà 3 tầng khang trang, đầy đủ tiện nghi, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương có việc làm ổn định.

Trang trại nuôi gà thịt 


Trang trại nuôi lợn thịt

Năm 2017 anh đầu tư xây dựng trang trại nuôi gà Minh Dư, lợn sinh sản, lợn thịt, nuôi cá, đến nay gia đình anh nuôi hơn 200 con lợn thịt, 20 con lợn sinh sản,  trên 11.500 con gà (Trong đó gà thịt khoảng 9.000 con, gà con 2.5000 con), anh đầu tư mở rộng diện tích nuôi cá khoảng (02ha) sản lượng bình quân hàng năm cụ thể: Hàng năm gia đình xuất ra thị trường khoảng 10 tấn lợn, trên 100 tấn gà thịt, khoảng 4 tấn cá thương phẩm. Anh Đoàn Mạnh Tiến đã luôn tự đổi mới, sáng tạo trong phương thức sản xuất nhờ vậy mà mô hình kinh tế của gia đình anh ngày càng phát triển cho hiệu quả cao, thu nhập bình quân hàng năm khoảng 500.000.000đ. Gia đình tạo công ăn việc làm ổn định cho 05 lao động thu nhập ổn định 4,5 triệu đồng/tháng. 


Trang trại nuôi gà giống 

Bên cạnh đó gia đình anh luôn chấp hành nghiêm túc các chủ trường của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, hương ước của thôn, bản. Tích cực tham gia ủng hộ vào các quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo, quỹ chữ thập đỏ, ủng hộ và động viên các phong trào đoàn thể của địa phương, tu sửa nâng cấp đường giao thông công cộng, hang năm cá nhân đều được UBND xã khen thưởng.

Nhờ vào sự mạnh dạn trong cách nghĩ, cách làm, anh đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng không ngại khó, ngại khổ, có ý chí làm giàu bằng chính sức lực của mình. Với tinh thần cần cù, chịu khó học tập, nâng cao tri thức, thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống gia đình và có nhiều đóng góp cho quê hương, là mô hình điển hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, được nhiều hộ nông dân trong vùng đến thăm quan, học tập. 

Đào Trọng Cường Minh - Văn phòng UBND Xã Tân An


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner