Lương Viết Ngân – Bí thư Đoàn xã gương mẫu học tập và làm theo Bác
Lượt xem: 167

         Là người cán bộ Đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo và luôn là người tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của Đoàn thanh niên - đó là những gì các đồng chí đoàn viên thanh niên xã Võ Lao nói về đồng chí Lương Viết Ngân - Bí thư đoàn xã.

         Trưởng thành từ những phong trào ở cơ sở, Đảng viên trẻ Lương Viết Ngân luôn xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày; cùng với đó là vốn kiến thức và kinh nghiệm được anh tích lũy trong quá trình công tác cũng góp phần không nhỏ vào thành công của anh ngày hôm nay. Với suy nghĩ đó nên bản thân anh đã không ngừng học tập, hoàn thiện mình. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh du lịch và khách sạn - Trường Đại học Kinh tế quốc dân và kinh qua các vị trí công tác Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, Phó bí thư đoàn xã, đồng chí Ngân đảm nhiệm chức danh Bí thư Đoàn xã từ tháng 8/2017 đến nay. Gần 3 năm giữ cương vị Bí thư đoàn xã, đồng chí Lương Viết Ngân luôn phát huy tính sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, anh đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào Thanh - Thiếu nhi của xã đi vào nề nếp. Với 39 chi đoàn cơ sở (30 chi đoàn thôn bản và 09 chi đoàn trường học) sau khi sáp nhập xã Văn Sơn và Võ Lao thành xã Võ Lao - đây là đơn vị đoàn xã có số lượng chi đoàn cơ sở nhiều nhất trong các đơn vị trực thuộc Huyện đoàn Văn Bàn, nhưng bằng sự nhiệt huyết, sáng tạo của bản thân và sự đồng lòng, xung kích của tuổi trẻ đã góp phần giúp đoàn xã Võ Lao trở thành một trong những đơn vị đi đầu, luôn được Huyện đoàn Văn Bàn đánh giá cao.

         Trên cương vị của mình, anh đã cùng BCH Đoàn xã luôn bám sát sự chỉ đạo của BTV huyện Đoàn để tổ chức thực hiện nhiều phong trào, hoạt động thực sự hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đông đảo ĐVTN, các em thiếu nhi tham gia với những việc làm thiết thực như: 100% chi Đoàn đã chủ động triển khai, học tập các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho cán bộ, ĐVTN; thường xuyên giúp đỡ các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức đảm nhận và tu sửa nhà cho các hộ gia đình chính sách; tổ chức vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng; tổ chức cho ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện đạt hiệu quả; tổ chức các hoạt động Văn hóa văn nghệ - Thể dục thể thao thu hút đông đảo ĐVTN tham gia; phối hợp các tổ vay vốn của xã hướng dẫn học sinh, sinh viên vay vốn tín dụng phục vụ cho công tác học tập, vay vốn giải quyết việc làm, xoá đói, giảm nghèo; thường xuyên tuyên truyền, vận động, tư vấn cho thanh niên nâng cao nhận thức học nghề, lập nghiệp, đặc biệt trong Cuộc vận động “Tuổi trẻ Võ Lao chung tay xây dựng nông thôn mới” anh đã cùng với BCH Đoàn xã chỉ đạo các chi Đoàn đảm nhận công trình thanh niên, tham gia xây dựng mô hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương... Với những hoạt động được tổ chức có hiệu quả và được các cấp, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao, chính vì vậy, đồng chí Lương Viết Ngân nhiều năm liền được Tỉnh đoàn Lào Cai và Huyện đoàn Văn Bàn tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; được UBND xã Võ Lao công nhận danh hiệu lao động tiên tiến. Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí vinh dự trở thành một trong 90 Đảng viên trẻ của tỉnh Lào Cai được BCH Tỉnh đoàn Lào Cai tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

         Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người thủ lĩnh Đoàn, cùng với sự đoàn kết của BCH Đoàn xã, chắc chắn rằng công tác Đoàn và phong trào TTN của xã Võ Lao sẽ ngày càng phát triển vững mạnh. Và với Lương Viết Ngân, anh sẽ mãi là người đồng chí, người anh, người bạn của các bạn ĐVTN để xứng đáng là một tấm gương cán bộ Đoàn gương mẫu làm theo lời Bác cho các bạn trẻ học tập và noi theo.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Thùy Vân - Huyện đoàn Văn Bàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner