Hộ sản xuất kinh doanh giỏi tại xã Làng Giàng, Văn Bàn
Lượt xem: 542

         Thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Làng Giàng, Văn Bàn, Lào Cai có nhiều bước phát triển, tác động tích cực đến đời sống của cán bộ, hội viên, nông dân, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu qua việc xây dựng được nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Cũng từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

         Hộ ông Quản Văn Cường, thôn Nà Bay, xã Làng Giàng, là một điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Làng Giàng, Văn Bàn, Lào Cai. Tổng doanh thu cả năm (trừ chi phí) 1 tỷ đồng/ năm, từ việc phát triển đa dạng mô hình kinh doanh. Ngoài Công ty buôn bán vật liệu xây dựng với diện tích 1000 m2, ông Quản Văn Cường có thêm 03 xe ô tô tải, 01 đầu kéo container, 01 xe nâng hạ hàng để phục vụ việc vận chuyển vật liệu xây dựng, 01 cửa hàng tạp hóa tổng hợp. Chia sẻ về quá trình lập nghiệp của mình, ông Quản Văn Cường cho biết: Mô hình kinh doanh của mình bắt đầu từ  năm 2000 đến nay, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 20 lao động, thu nhập bình quân từ 10 triệu đồng/người/tháng.

Công nhân đang bốc xếp hàng hóa vào kho hàng

         Những nỗ lực vươn lên không ngừng của ông Quản Văn Cường  trong phát triển kinh tế được ghi nhận khi giờ đây ông đã có kinh tế vững vàng, cuộc sống gia đình sung túc. Và hơn hết là những kinh nghiệm quý báu trong sản xuất, kinh doanh được ông chia sẻ cho những người đi sau cùng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống. Ngoài làm kinh tế giỏi, ông Quản Văn Cường luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hoàn thành nhiệm vụ được giao,ông Cường luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, tạo được uy tín và là tấm gương sáng trong công tác vận động tuyên truyền Nhân dân; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, ông đã tạo điều kiện, hướng dẫn, giúp đỡ cho 15 lao động thuộc 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã có công ăn việc làm ổn định; đồng thời ông luôn đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bản thân ông cùng gia đình đã đóng góp xây dựng nông thôn mới 8.000.000 đồng/năm, ủng hộ 150 cây giống cho thôn Nà Bay xây dựng thôn kiểu mẫu; đóng góp an sinh xã hội 2.000.000 đồng/năm...

         Có được kinh tế ổn định như ngày hôm nay, ông và gia đình đã không ngừng lao động, học hỏi thêm kiến thức kinh doanh và biết tích lũy để mở rộng thị trường... Từ kinh nghiệm của mình, ông luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những người có khát vọng và ý tưởng làm giàu trên mảnh đất quê hương.

         Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, ông Quản Văn Cường xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Làng Giàng và câu chuyện vượt khó của ông là động lực để các thế hệ đi sau không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng một cuộc sống mới từ đôi bàn tay và ý chí vươn lên làm giàu.

Ông Quản Văn Cường bên kho hàng để vật liệu xây dựng

         Với những thành tích đó, Quản Văn Cường đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen Số 4371/QĐ-UBND ngày 02/12/2015; Bằng khen số 1027/QĐ-UBND ngày 9/04/2018 của UBND tỉnh Lào Cai; Giấy khen số 681/QĐ-UBND ngày 24/7/2019 của UBND huyện Văn Bàn; Giấy khen số Số:448/QĐ-UBND ngày 10/11/2018 của UBND huyện Văn Bàn.

Ảnh: Bằng khen của hộ do Chủ tịch UBND tỉnh tặng

Bằng do Chủ tịch UBND tỉnh tặng

Ảnh: Giấy khen do UBND huyện tặng

Nguyễn Hoàng Vũ – UBND xã Làng Giàng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner