Hộ làm kinh tế giỏi tại xã Võ Lao, huyện Văn Bàn
Lượt xem: 267

         Trong điều kiện ngày nay, việc phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao luôn được người dân quan tâm và hướng tới. Các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả ngày càng được nhân rộng. Hộ ông Bùi Văn Nguyên, thôn Văn Thủy, xã Võ Lao là một trong những hộ đang đẩy mạnh và mở rộng phát triển kinh tế từ phát triển trồng cây rau màu.

          Với bản chất cần cù, chịu khó, luôn luôn hướng tới phát triển kinh tế làm giàu. Hộ ông Đoàn Văn Nguyên thường xuyên tích cực tìm tòi, học hỏi về kĩ thuật trồng trọt và chăn nuôi qua  sách báo, truyền hình, tham gia các lớp tuấn huấn, chắt lọc các kinh nghiệm từ thực tế, tìm hiểu nắm bắt thông tin thị trường, tìm hiểu những cách làm hay, hiệu quả với kỹ thuật mới để áp dụng vào quá trình phát triển sản xuất của gia đình mình. Với việc phát triển kinh tế theo hướng mở rộng trồng rau màu. Với diện tích khoảng 2 ha vườn, gia đình ông đã tập trung vào trồng các loại rau màu quanh năm, mùa nào thứ đấy, nhưng với cách làm của hộ luôn lựa chọn các loại cây trồng có giá trị và lựa chọn thời điểm thị trường cần (thường thu hoạch sớm tránh thời điểm đại trà để bán với giá cao) để sản xuất tạo ra hiệu quả, trên mảnh đất của gia đình luôn có nhiều loại rau màu các loại khác nhau từ các loại rau giống tới rau ăn, rau thơm, bầu, bí, mướp….trồng gối vụ, cho thu hoạch thường xuyên. Với cách làm đó, trong năm 2020 đến thời điểm gia đình ông đã thu nhập được trên 90.000.000 đồng từ việc bán các sản phẩm trên mảnh vườn của mình. Ngoài việc trồng rau màu, gia đình ông còn chăn nuôi thêm gia cầm để phục vụ cho nhu cầu của gia đình.

Một khu vườn sản xuất hộ gia đình ông Bùi Văn Nguyên

Vườn dưa chuột của hộ đang trong thời kỳ phát triển tốt

          Với mô hình kinh tế của mình, gia đình ông ngày càng có điều kiện để chăm lo tốt cho các con, cháu, mức sống của gia đình càng ngày càng tiếp tục nâng cao hơn.

          Mô hình kinh tế của gia đình ông  Bùi Văn Nguyên là một trong những mô hình kinh tế hiệu quả, phát triển bền vững, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của xã Võ Lao./.

Hoàng Thị Loan, VP-TK UBND xã Võ Lao
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner