Đoàn viên thanh niên làm kinh tế giỏi xã Khánh Yên Thượng
Lượt xem: 235

         Sinh ra và lớn lên trong gia đình sản xuất nông nghiệp thuần túy, đời sống kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhận thấy việc Chăn nuôi lợn theo hướng trang trại cho hiệu quả cao, vốn đầu tư ít và hiệu quả rất phù hợp với điều kiện phát triển ở địa phương bởi có thể tận dụng được những phẩm nông nghiệp sẵn có của nhà nông như: Ngô, thóc..., vì vậy chị Lương Thị Mai đã quyết định đi học nghề Chăn nuôi lợn do xã tổ chức, sau khi học xong về áp dụng nuôi lợn tại thôn Noong Dờn, xã Khánh Yên Thượng. Ban đầu chưa có kinh nghiệm, vốn ít, nên anh chỉ đầu tư 150 m2 diện tích đất của gia đình để làm chuồng trại và mua sắm một số dụng cụ chuyên dùng chăn nuôi lợn chuyên nghiệp…, Trải qua thời gian vừa làm, vừa tích lũy kinh nghiệm, mô hình đã bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế.

         Đến cuối năm 2018 chị đã mở rộng trang trại quy mô hơn, chuyên chăn nuôi lợn và coi đó là 1 nghề chính trong gia đình. Đến đầu năm 2019 để có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm chuyên sâu trong việc nuôi lợn theo phương pháp công nghiệp chị Lương Thị Mai tiếp tục đăng ký đi học lớp nghề Chăn nuôi thú ngắn hạn tại Trung tâm nghề huyện Văn Bàn “về Chăn nuôi, chăm sóc thú y Đại gia súc”. Sau thời gian học tập thêm kiến thức, chị bàn với chồng đã mạnh dạn vay Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn số tiền 350 triệu đồng để xây dựng thêm Chuồng trại rộng 500 m2, đầu tư nuôi 10 nái hậu bị sinh sản vừa cung cấp giống lợn thịt cho gia đình và cung cấp cho thị trường trong xã, trang trại của gia đình quy mô nuôi hơn 100 đầu lợn thịt thương phẩm. Sau một thời gian mạnh dạn thực hiện phát triển kinh tế đến nay thu nhập hàng năm của gia đình chị đạt gần 300 triệu đồng/năm. Tạo công ăn việc làm cho chính bản thân 2 vợ chồng anh chị có thu nhập khoảng 12 triệu đồng/người/tháng. Nói về dự kiến trong tương lai, gia đình chị đang mua thêm đất để xây dựng trang trại mới và tạo thêm công ăn việc làm cho từ 2-3 lao động từ bên ngoài.

Chị Mai đang chăm sóc đàn lợn

         Hưởng ứng phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp do TW Đoàn phát động, trong những năm qua trên địa bàn xã Khánh Yên Thượng ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng chân chính của mình vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm để trở thành những gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi của chị Lương Thị Mai - Đoàn viên thôn Noong Dờn,Khánh Yên Thượng là một trong những tấm gương như thế.

         Bên cạnh việc tích cực tham gia phát triển kinh tế, chị Lương Thị Mai còn thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương. Bằng những kinh nghiệm có được trong quá trình làm kinh tế, chị luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những người có khát vọng và ý tưởng làm giàu trên mảnh đất quê hương. Thường xuyên phổ biến các kiến thức trong chăn nuôi và hỗ trợ con giống, khuyến khích các đoàn viên khác cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả, chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner