Công tác xây dựng môi trường giáo dục sư phạm tại Trường Mầm non Chiềng Ken, huyện Văn Bàn
Lượt xem: 178


Trường Mầm non Chiềng Ken nằm ở phía Nam của huyện Văn Bàn, Trường thuộc một xã đặc biệt khó khăn với địa bàn rộng, trên 70% là người đồng bào dân tộc thiểu số (Tày, Hmông, Dao), trường có 8 điểm trường, đường giao thông đi lại còn khó khăn; đây cũng là trở ngại lớn cho việc giao lưu, học hỏi của các cháu học sinh trong nhà trường. Trải qua 12 năm xây dựng và trưởng thành, vượt lên mọi khó khăn thách thức nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2014 và đạt chuẩn chất lượng cấp độ 3 năm 2015; năm học 2015-2016 nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng Khen. Để đạt được thành tích trên nhà trường đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về công tác chăm sóc giáo dục trẻ, tạo
được niềm tin trong nhân dân. Vì vậy, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và vào cuộc của cha mẹ trẻ
trong mọi hoạt động của nhà trường như: tham gia vào các hoạt động trải nghiệm của trẻ, các hội thi, công tác xây dựng cảnh quan trong và ngoài lớp học tạo môi trường an toàn thân thiện tạo tâm thế vui tươi cho trẻ khi đến trường.
Năm học 2016-2017, trường Mầm non Chiềng Ken có 14 nhóm, lớp với 283 học sinh. Để tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và an toàn từng bước đáp ứng các điều kiện phục vụ hoạt động dạy và học của cô và trò trong nhà trường. Ngay từ đầu năm học Ban giám hiệu nhà trường đã chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương vận động các bậc phụ huynh và giáo viên, nhân viên nhà tham gia đóng góp bằng ngày công lao động, đóng góp cây, con giống để xây dựng cải tạo cảnh quan, môi trường học tập và vui chơi cho các cháu. Với cách làm này nhà trường đã xây dựng được một khuôn viên gồm có hệ thống bồn hoa với tạo hình đẹp mắt, vườn cây ăn quả, vườn cây thuốc nam, khu vui chơi vận động, hệ thống rửa tay dưới vòi nước sạch, thư viện mi ni bố trí dưới hệ thống nhà chòi,…Kết quả nhà trường đã đạt giải nhất trong hội thi trường em sạch, xanh, đẹp, thân thiện cấp huyện.


                

Khuôn viên được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp cho các cháu học sinh có tâm lý vui tươi, phấn khởi, hứng thú khi được đến trường, giúp cho các bậc phụ huynh có thêm nhiều niềm tin và yên tâm hơn bởi vì các cháu sẽ được học tập, vui chơi trong một môi trường thân thiện, an toàn và điều kiện cơ sở ngày càng tốt hơn

Khuôn viên và sân chơi vận động giúp trẻ phát triển vận động

 Có được thành công này là do có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT, lãnh đạo của Ban giám hiệu nhà trường, tinh thần lao động hăng say tích cực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và đông đảo các bậc phụ huynh trẻ chung tay góp sức.

                                                                               Nguyễn Thị Thúy Vân - Nguyễn Thanh

                                                         



Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner