Công chức Vũ Thị Vẻ - Phòng Nội vụ huyện Văn Bàn "Tấm gương điển hình tiên tiến về cải cách hành chính"
Lượt xem: 387

Thấm nhuần Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước của Phòng Nội vụ huyện Văn Bàn những năm qua là đồng chí Vũ Thị Vẻ, chuyên viên tham mưu quản lý nhà nước về công tác cải cách hành chính.

Công tác cải cách hành chính là một lĩnh vực rộng, quá trình thực hiện liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều ngành, đặc biệt là hay phát sinh va chạm do quá trình kiểm tra công vụ và đánh giá thường động chạm đến những vi phạm, tồn tại yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, như việc chấp hành văn hóa công sở, thời giờ làm việc; việc tổ chức thực hiện các thủ tục hành chính... Xác định đây là một lĩnh vực rộng và phức tạp, cá nhân đồng chí Vẻ đã luôn tích cực học tập, trau dồi chuyên môn, giữ vững lập trường tư tưởng, đặt mục tiêu, lợi ích của Nhà nước, của Nhân dân lên trên hết để có thái độ đúng đắn, khách quan trong nhận xét, đánh giá, hướng dẫn đối với những cơ quan, đơn vị còn nhiều thiếu sót.

Công tác tham mưu ban hành hệ thống các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, báo cáo đánh giá, kiểm tra về công tác cải cách hành chính được đồng chí Vẻ luôn chủ động xây dựng dự thảo, đề xuất lãnh đạo cơ quan kịp thời, không để tình trạng tồn đọng hoặc bỏ sót công việc. Theo quan điểm của đồng chí Vẻ, để làm tốt công tác cải cách hành chính, bên cạnh các yếu tố về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính thì yếu tố xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ là yếu tố rất quan trọng bởi nó quyết định đến hiệu quả làm việc, phục vụ của chính quyền và cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Bởi vậy, công tác kiểm tra, hướng dẫn được đồng chí quan tâm nhiều hơn. Chỉ riêng trong tháng 2 năm 2017, đồng chí đã chủ động đề xuất việc kiểm tra Chỉ thị 06 của UBND tỉnh, kiểm tra thực hiện nếp sống văn hóa công sở tại 17 xã và 7 cơ quan, đơn vị. Chủ động tham mưu ban hành kế hoạch thực hiện phong trào thi đua Cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa văn minh - là phong trào thi đua mang tính đặc thù theo tinh thần đổi mới, kiến tạo, phục vụ của Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay. Hàng tháng, đồng chí luôn phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện xây dựng nội dung tuyên truyền về công tác cải cách hành chính.

Điểm đáng quý trong tố chất của đồng chí Vẻ đó là sự hy sinh, sự khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2013, mặc dù còn đang trong thời kỳ nghỉ chế độ, song do đòi hỏi công việc trong năm đó cũng có một công chức khác nghỉ chế độ nên đồng chí đã tình nguyện đi làm sớm hơn quy định để tháo gỡ khó khăn cho cơ quan; năm 2016, dù nuôi con nhỏ dưới 12 tháng, song đồng chí luôn chấp hành tốt thời giờ làm việc, không đi muộn, về sớm...). Bởi vậy, ngoài công tác chuyên môn được giao, các nhiệm vụ khác của cơ quan đồng chí đều năng động, trách nhiệm phối hợp thực hiện, như làm tốt chức trách nhiệm vụ của Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ cơ quan,...

Kết quả công tác tham mưu của cá nhân đồng chí Vẻ đã góp phần đưa công tác cải cách hành chính huyện Văn Bàn đi vào nền nếp, đưa thứ tự xếp hạng chỉ số cải hành chính huyện Văn Bàn từ xếp hạng thứ 8/9 năm 2013 (xếp loại trung bình) lên xếp thứ 2/9 năm 2016 (xếp loại tốt) trong khối các huyện, thành phố tỉnh Lào Cai; góp phần xây dựng tập thể cơ quan Phòng Nội vụ là đơn vị xuất sắc tiêu biểu khối các phòng chuyên môn thuộc huyện. Cá nhân đồng chí Vũ Thị Vẻ hàng năm đều được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2015, đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015.

Có được những kết quả như trên là do sự quan tâm lãnh đạo, dìu dắt của cấp ủy chi bộ và lãnh đạo cơ quan Phòng Nội vụ, đặc biệt là ý thức tự giác thi đua, gương mẫu đi đầu, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của đồng chí Vẻ.

Đồng chí Vũ Thị Vẻ, chuyên viên Phòng Nội vụ huyện Văn Bàn thật xứng đáng là gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, công chức, viên chức huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai./.

                                                                                                                   Phạm Quang Vinh - Phòng Nội vụ Văn Bàn


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner