Cô giáo luôn tâm huyết với nghề
Lượt xem: 345

         Nhắc đến cô giáo, người ta luôn mường tượng ra sự ân cần, nhẹ nhàng, dạy dỗ chỉ bảo tận tình, sự nhiệt huyết và yêu trẻ. Sinh ra và lớn lên tại xã An Vinh- Quỳnh Phụ - Thái Bình. Năm  1988 học xong trung học cơ sở, cô Đinh Thị Yến thi đỗ vào trường cao đẳng sư phạm Nghĩa Lộ- Yên Bái hệ 9+3. Từ năm 1991 tốt nghiệp ra trường cô giáo trẻ Đinh Thị Yến được điều động về nhận công tác tại Trường liên cấp 1, 2 Tân An- xã Tân An huyện Văn Bàn- Lào Cai. Từ năm 1992 đến nay cô công tác tại trường tiểu học Khánh Yên- Văn Bàn- Lào Cai.

Với lòng yêu nghề mến trẻ, cộng với tinh thần ham học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước, ngày 18 tháng 9 năm 2002 cô đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

         Với đức tính giản dị, ham học hỏi, cô Đinh Thị Yến luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, gần gũi với học trò, coi học trò như con của mình. Đây là những phẩm chất tốt tạo niềm tin yêu, kính trọng của các em học sinh và cha mẹ học sinh. Tôi đã từng được nghe nhiều bậc phụ huynh tâm sự: “Chúng tôi rất tin tưởng và yên tâm khi con, cháu chúng tôi được học lớp cô Yến. Cô ấy không những có chuyên môn mà còn có cái tâm rất cao quý. Cô luôn yêu thương chăm lo dạy dỗ con cháu chúng tôi như con đẻ của mình”. Lớp học do cô Yến chủ nhiệm nhiều năm liền được nhà trường công nhận đạt lớp tiên tiến và lớp học thân thiện, học sinh tích cực. Trong quá trình công tác, cô đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Suốt từng đó năm gắn bó với nghề cô giáo Đinh Thị Yến luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên tiểu học về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên tiểu học phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ… bởi trẻ ở lứa tuổi tiểu học là lứa tuổi các em rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn, đặc biệt là những em học sinh nơi đây, nhiều em là người dân tộc thiểu số. Các em còn nhút nhát, e dè, tiếng phổ thông còn chưa thông thạo nên việc dạy dỗ gặp rất nhiều khó khăn. Học sinh cần được trau dồi hàng loạt kỹ năng như ngồi thẳng lưng, cách cầm bút, viết bảng, các em viết những chữ cái, đọc những dòng, thực hiện những phép tính đầu tiên. Cô Yến tâm sự, “Dạy lớp 1 vất vả  nhưng cũng rất vui bởi chúng tôi là những người xây dựng viên gạch kiến thức đầu tiên trong cuộc đời các em. Khi thấy sự hồn nhiên, tung tăng vui cười của các em, chúng tôi lại quên hết mệt mỏi.

 

 

Cô giáo Đinh Thị Yến đang chỉnh sửa từng nét chữ cho học sinh

 

         Cô nhiều năm liền đã đạt giáo viên dạy gỏi cấp tỉnh và đạt được kỉ lục giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh nhiều năm nhất. Năm 2007 cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia. Năm 2010 cô đã được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ, nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng bằng khen của chủ tịch tỉnh Lào Cai và được Liên Đoàn lao động tỉnh Lào Cai tặng bằng khen.

Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô giáo Đinh Thị Yến còn là một người vợ  mẫu mực. Cô luôn chăm sóc hai con chăm ngoan học giỏi. Ở địa phương, cô tham gia tích cực các hoạt động văn hóa văn nghệ thể duch, thể thao. Gia đình cô luôn sống cởi mở, chân tình với hàng xóm. Nhiều năm liền, gia đình cô Yến được vinh danh Gia đình văn hóa tiêu biểu. Với 45 năm tuổi đời, 23 năm tuổi nghề và liên tục đạt danh hiệu lao động tiên tiến và chiến sỹ thi đua , đó là những thành quả thật đáng trân trọng.

         Cô luôn tận tụy, hết lòng, không ngại khó khăn gian khổ, sống tiết kiệm, giản dị, không xa hoa, lãng phí. Đối với công việc dù ở cương vị nào: cô cũng luôn gương mẫu đi đầu, làm việc một cách chu đáo, cẩn thận. Là tổ phó  chuyên môn cô luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, không độc đoán áp đặt chủ quan. Cách làm việc của cô nhẹ nhàng nhưng hiệu quả công việc cao, được các giáo viên trong tổ tin tưởng, yêu quý. Trong công tác giảng dạy cô luôn ân cần chỉ bảo cho các em học sinh. Những giờ giảng của cô đã thực sự cuốn hút và tạo ra được không khí sôi nổi, hứng thú học tập cho học sinh.                              

         Cô không chỉ hoàn thành xuất sắc, có kết quả cao trong công việc mà trong quan hệ với đồng nghiệp Cô rất thân thiện, cởi mở, luôn quan tâm, tận tình giúp đỡ anh chị em trong cơ quan, quan tâm, chia sẻ, sự ấm áp của tình đồng nghiệp. Cô là thế luôn suy nghĩ rất chu đáo, hết lòng vì đồng nghiệp. Với những giáo viên trẻ mới ra trường còn bỡ ngỡ, chưa có kinh nghiệm trong giảng dạy cô tận tình hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ, Cô thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Măc dù công việc rất bận rộn nhưng khi gia đình, người thân của đồng nghiệp có người ốm đau, hiếu, hỉ, ... Cô đều đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và an ủi kịp thời.

         Những việc làm của Cô thể hiện sự tận tụy với công việc, sự thân thiện, gần gũi, tình yêu thương, sự quan tâm, sâu sát, trách nhiệm đối với học sinh.

Cô Đinh Thị Yến hướng dẫn các em học sinh tham gia trò chơi

Cô là tấm gương để đồng nghiệp học tập, học sinh noi theo. Khi giao tiếp với Cô tôi cảm nhận được sự gần gũi, giản dị, chứng kiến cách Cô giao tiếp ứng xử với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp mới thấy cái tình cảm dành cho mọi người nó chân thành, ấm áp đến thế nào. Đó là cái Tâm của cô với nghề, với trò và đồng nghiệp. Cô là thế, luôn là thế, vẫn với cái tâm trong sáng, tận tụy với nghề.   

Phạm Thị Thoa, THCS Nậm Chày
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner