Chuyển hướng nghành nghề vươn lên làm giàu
Lượt xem: 140

Nhận thấy xã Tân Thượng về cơ bản là một xã thuần nông, nhân dân sinh sống chủ yếu bằng nông nghiệp, cây trồng chủ yếu là lúa, ngô, sắn. Những năm gần đây mặc dù có sự chuyển đổi nhiều giống cây trồng nhưng hiệu quả kinh tế mang lại chưa cao. Nhận thấy những vất vả của bà con nhân dân xung quanh, ông Hoàng Văn Thế, đã mạnh dạn chuyển hướng về ngành nghề từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang loại hình kinh doanh, dịch vụ để mang lại giá trị kinh tế cao hơn. Năm 2015, ông cùng một số anh em chung vốn đầu tư mua máy xúc, ô tô chở hàng phục vụ nhu cầu san gạt mặt bằng, xây dựng nhà và vận chuyển hàng hóa của nhân dân trên địa bàn và các khu vực lân cận. Cùng với đó, ông Thế đã liên hệ làm đại lý cho nhà máy sắn Tân An, là đầu mối thu mua và chở sắn cho nhân dân. Những hoạt động trên mang lại thu nhập cho gia đình ông trung bình 400 đến 600 triệu đồng một năm.

 

Ông Hoàng Văn Thế và vợ với có ngơi ổn định từ chuyển đổi nghành nghề

 Theo ông Thế “Để vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, cần phải tìm được hướng đi đúng, nắm bắt tốt cơ hội và mạnh dạn đầu tư, dựa trên những điều kiện thuận lợi và tiềm năng sẵn có của địa phương”.

Bên cạnh việc tập trung kinh doanh, dịch vụ, ông Hoàng Văn Thế và gia đình luôn chấp hành tốt chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của thôn bản, tham gia nhiệt tình các hoạt động của thôn bản, sống giản dị, hòa đồng với hàng xóm láng giềng

Bằng những việc làm cụ thể ông Hoàng Văn Thế, thôn Tân Trúc, xã Tân Thượng đã mang lại sự tươi mới trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã, đồng thời góp phần to lớn trong công cuộc xây dựng nông thôn trên địa bàn xã Tân thượng.

Hoàng Văn Thế - Xã Tân Thượng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner