Anh Phạm Trung Dũng đoàn viên thanh niên làm kinh tế giỏi
Lượt xem: 239

         Anh Phạm Trung Dũng, đoàn viên chi đoàn thôn Nà Thái, xã Khánh Yên Thượng được biết đến là một đoàn viên năng động, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của chi Đoàn, đồng thời là tấm gương sáng cho những đoàn viên, thanh niên khác noi theo trong việc phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

         Sinh năm 1992 với tuổi đời còn khá trẻ lại xuất thân từ một gia đình không có điều kiện kinh tế. Năm 2018 anh lập gia đình cuộc sống lại càng thêm khó khăn, vất vả. Lúc này chỉ có tập trung làm kinh tế thì mới thoát khỏi cái nghèo.

         Nhận thấy thế mạnh ở địa phương thích hợp với chăn nuôi gà thả vườn có bãi địa hình đồi vườn, ngoài thả vườn có thể nuôi nhốt, không phải tốn thêm vốn đầu tư, chỉ tốn công chăm sóc, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư lâm nghiệp, Đại học lâm nghiệp Hà Nội năm 2017 anh Phạm Trung Dũng mạnh dạn vay vốn ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn 200 triệu đồng để đầu tư Chuồng trại với diện tích 2.000m2 để chăn nuôi gà, phát triển kinh tế hộ gia đình.

         Ngoài những kiến thức về Nông lâm nghiệp tích lũy được trong quá trình học tập anh Dự luôn tích cực học hỏi kinh nghiệm thực tế ở bạn bè và những người đi trước. Tính đến nay, sau gần 3 năm phát triển kinh tế gia đình anh Phạm Trung Dũng có 3.000 con gà, 1.000 con mái gà đẻ trứng, 2.000 con gà thịt thương phẩm/1 đợt nuôi, có 2 ao cá với tổng diện tích lên đến 0,7 ha, trong đó có 2 ao nuôi cá thương phẩm gồm cá, cá Trắm đe, Cá rô đơn tính...  cho thu hoạch 3,5 tấn cá/năm, 3 ha Mỡ.

Mô hình nuôi gà thả vườn của anh Dũng

         Để đảm bảo nguồn thức ăn cho cá, gia đình anh cũng mạnh dạn chuyển đổi một phần đất trồng lúa của gia đình sang trồng cỏ voi, cỏ dinh dưỡng với diện tích hơn 1,2 ha, tận dụng thêm các phụ phẩm từ nông nghiệp như: rơm, lá mía,... nên nguồn thức ăn luôn được đảm bảo. Từ chăn gà, cá sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình anh thu về từ 200 - 350 triệu đồng.

Ao cá của anh Phạm Trung Dũng

         Ngoài việc phát triển kinh tế, anh Phạm Trung Dũng còn tham gia công tác xã hội, ông là Bí thư Chi đoàn thôn. Với cương vị là Bí thư Chi đoàn thôn bản anh luôn có ý thức, trách nhiệm với công việc, bám sát chủ trương đường lối chỉ đạo của chính quyền để triển khai có hiệu quả các công việc, đặc biệt là việc phòng chống dịch cúm ở gia cầm H5N1 ở gia cầm. Để ngăn chặn và phòng trừ dịch bệnh, anh Dũng đã thực hiện tiêm phòng cho đàn gia cầm, đồng thời thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn, vận động đôn đốc, các hộ chăn nuôi tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm và khử trùng đúng quy định. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền trên loa truyền thanh của thôn để người dân thấy được tính chất đặc biệt nguy hiểm của dịch bệnh. Hướng dẫn các hộ chăn nuôi tăng cường quản lý, chăm sóc gia cầm.

         Với những kết quả và thành thích đạt được trong những năm qua cá nhân anh Phạm Trung Dũng đã được các cấp tặng nhiều giấy khen như:

              - Liên tục 02 năm liền 2017, 2018 được Tỉnh đoàn Lào Cai tặng giấy khen trong phong trào thanh niên làm chủ đất nước. Thanh niên lập thân lập nghiệp.

              - Năm 2018 CT UBND huyện Văn Bàn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018;

              - Năm 2018 - 2019 được Huyện đoàn Văn Bàn tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào thanh niên làm chủ đất nước.

              - Năm 2017, 2018, 2019 được CT UBND xã Khánh Yên Thượng tặng giấy khen trong phong tào sản xuất kinh doanh giỏi.

Hoàng Văn Dự - xã Khánh Yên Thượng
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner