Ông Phùng Kim Phúc gương điển hình tại xã Nậm Tha
Lượt xem: 338

         Ông Phùng Kim Phúc, sinh năm 1964 ở thôn Khe Tào, xã Nậm Tha. Năm 1983, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc, chàng thanh niên Phùng Kim Phúc người dân tộc Dao ngày ấy lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ chiến sỹ thuộc đại đội 9, tiểu đoàn 2, huyện đội Bắc Hà. Sau 32 năm công tác, ông Phúc trở về quê hương, bắt tay vào phát triển kinh tế gia đình. Cuộc sống lúc này cũng khá đầy đủ vì ông có lương hưu, nhưng với bản chất hay lam hay làm của người lính cụ Hồ không coi đó là đã thỏa mãn, ông Phúc đã tận dụng lợi thế đất đai rộng lớn tại địa phương tiến hành cải tạo vườn tược, trồng Quế, chanh leo, xoài…; đồng thời  khai hoang đất đồi mở rộng diện tích trồng rừng. Những ngày đầu bắt tay vào làm kinh tế, người cựu chiến binh ấy đã gặp không ít khó khăn do chưa lắm bắt về kỹ thuật.

 

         Năm 2015 ông về nghỉ hưu trở về quê hương tại thôn Khe Tào xã Nậm Tha được bà con tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn Khe Tào tiếp đến là Bí thư chi bộ, xã Nậm Tha, là một chiết sỹ bộ đội cụ Hồ với sự rèn luyện trong môi trường quân đội do vậy bản thân ông luôn gương mẫu, tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia có hiệu quả vào các phong trào của địa phương, góp phần thiết thực cùng nhân dân toàn xã xây dựng nông thôn mới (XDNTM), ông được bà con chìu mên gọi với cái tên là Ông Phúc huyện đội”

         Chính vì thế, trong thời gian đầu nhận nhiệm vụ Bí thư chi bộ ông Phùng Kim Phúc (sinh năm 1964) thường băn khoăn suy nghĩ và đặt ra câu hỏi, tại sao thôn yếu kém. Ông đã từng nhà trong thôn gặp từng hộ gia đình để tâm sự, để tìm hiểu nguyên nhân yếu kém, khi đã tìm ra nguyên nhân bà con trong thôn phát triển kinh tế gia đình còn kém ông đã đề nghị bà con  mạnh dạn thay đổi một số cây, con giống, cách làm việc và luôn gương mẫu trước quần chúng, bà con nhân đân trong thôn. Hộ gia đình nào kinh tế còn khó khăn, ông tận tình giúp đỡ, như cho mượn tiền chăn nuôi, làm vườn và thường đến trao đổi hướng dẫn thêm cách chăn nuôi, trồng trọt. Nhiều gia đình trong thôn trước đây được ông tạo điều kiện giúp đỡ đến nơi đến chốn, nay kinh tế khá hơn nhiều .

 Ông Phúc chăm sóc cây Bưởi

         Từ sự gương mẫu, tích cực của Bí thư chi bộ mà bà con thôn Khe Tào luôn tin tưởng vào các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đền ơn đáp nghĩa, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, nhân dân trong thôn đoàn kết, gắn bó, xây dựng nếp sống văn minh… Đặc biệt, trong XDNTM, thôn luôn đi đầu của xã về nhiều mặt.

         Đến nay, nhân dân toàn thôn đang tự nguyện đóng góp tiền để xây Cổng trào, tu sửa đường làng, ngõ xóm, cống rãnh quanh làng, chủ động thu gom rác thải, vệ sinh đường làng, ngõ xóm…

         Ông tổ chức nhiều cuộc họp từ các đoàn thể, chi bộ thôn đến họp toàn thôn nhằm tuyên truyền vai trò, ý nghĩa của XDNTM. Những cá nhân còn có thắc mắc, chúng tôi sẽ đến tận nhà để tuyên truyền, giải thích. Một lần không hiểu thì tới hai lần, ba lần. Việc gì cũng vậy, có kiên trì mới có thành công. Ngoài ra, tất cả các hoạt động, đóng góp tôi đều công khai để người dân trong thôn biết, bàn và kiểm tra nên nhân dân rất tin tưởng. Đặc biệt, việc nêu gương, tuyên dương những gương điển hình được thôn triển khai thường xuyên đã động viên, khích lệ bà con làm theo, tạo thành một phong trào thi đua sôi nổi trong toàn thôn".

         Bí thư Phùng Kim Phúc “Ông Phúc huyện đội” là một Bí thư chi bộ, trưởng thôn ông luôn gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, được người dân yêu mến. Ông luôn đi đầu trong việc học tập và làm theo "Tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" Với uy tín của mình, mọi hoạt động, phong trào được đồng chí triển khai luôn đạt được kết quả tốt. Thôn Khe Tào luôn là thôn đi đầu của xã về mọi mặt". Nhiều năm liền, ông Phùng Kim Phúc được UBND xã, huyện khen thưởng, nhân dân trong thôn tin yêu.

Nguyễn Ngọc Hợp, UBND xã Nậm Tha
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner