Xã Tân Thượng thực hiện Mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”
Lượt xem: 278

Hưởng ứng Phong trào xây dựng mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp” do Trung ương hội phát động. Thời gian qua Hội LHPN xã TânThượng đã triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Trong cái nắng dịu của mùa thu tháng 8 chúng tôi có dịp công tác xuống các thôn của xã Tân Thượng. Được chị ĐinhThị Mận - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Thượng dẫn chúng tôi đi thăm một số mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp”, chị chia sẻ: "Trong xã, nhiều gia đình có nhà xây kiên cố xong việc quy hoạch, sắp xếp các vật dụng sinh hoạt, sản xuất còn chưa gọn gàng, khoa học.

Nhằm vận động chị em hưởng ứng phong trào, cán bộ Hội Phụ nữ xã đã đến từng gia đình, vận động hội viên thay đổi cách nghĩ trong nếp sinh hoạt, hướng dẫn các gia đình quy hoạch vườn cây, ao cá gắn với hệ thống chuồng trại phù hợp với điều kiện thực tế của từng gia đình để có một không gian sống trong lành. Từ đó, các hội viên đã tích cực vận động thành viên trong gia đình nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh tại gia đình cũng như cộng đồng”. Qua phong trào đến nay, Hội phụ nữ xã Tân Thượng đã có 11 hộ được gắn biển "Nhà sạch, vườn đẹp”.

Trong ngôi nhà mà mọi thứ đều bố trí hợp lý, khuôn viên vườn sạch sẽ, chị Nguyễn Thị Hồng ở thôn Khe Tép tâm sự: "Nhờ sự vận động tuyên truyền của Hội Phụ nữ xã và Chi hội Phụ nữ thôn, chị đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa việc tham gia xây dựng Mô hình "Nhà sạch - vườn đẹp”. Qua việc làm này không chỉ giúp các thành viên trong gia đình chị biết cách sắp xếp đồ dùng gọn gàng hơn. Trồng rau an toàn, cải thiện bữa ăn hàng ngày; chuồng nhốt gia súc, gia cầm làm xa nhà... mà còn có thêm kiến thức chăm sóc gia đình, giáo dục con cái.

Được gắn biển "Nhà sạch, vườn đẹp” từ cuối tháng 8/2018 là động lực để các thành viên trong gia đình chị tiếp tục thực hiện tốt các tiêu chí bảo đảm nhà sạch, vườn đẹp, ngõ sạch, thực hiện nếp sống văn hóa trong cộng đồng dân cư”. Phong trào xây dựng mô hình "Nhà sạch - vườn đẹp” được Hội phụ nữ xã Tân Thượng triển khai trong thời gian qua với các tiêu chí như: Dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tự chỉnh trang  tu sửa lại nhà ở ngăn nắp, sạch sẽ. Mỗi gia đình phải xây dựng nhà vệ sinh đúng tiêu chuẩn, có hố xử lý rác thải, không thả rông gia súc,gia cầm, chuồng trại phải làm cách xa nhà. Cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi theo quy định... Các cơ sở Hội của xã đã triển khai mô hình điểm về"Nhà sạch - vườn đẹp”, đến nay đã có 11/35 hộ được gắn biển. Mục tiêu từ nay đến hết năm 2018, Hội LHPN xã sẽ có 26 hộ nữa được gắn biển mô hình  "Nhà sạch, vườn đẹp”. Có thể thấy hiệu quả ban đầu từ mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp” đã góp phần làm thay đổi suy nghĩ của nhiều hộ gia đình từ chính nếp ăn, cách ở, từ đó các gia đình cùng chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới.

Chị Đinh Thị Mận - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tân Thượng cho biết: "Cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các tiêu chí của mô hình. Từ đó nhận thức của chị em tự chỉnh chu nhà ở vườn tược và đặc biệt là suy nghĩ của chị em được nâng lên rõ rệt. Sự tham gia của các chị vào tổ chức hội số lượng ngày một đông. Sau đợt gắn biển số lượng hội viên tham gia đăng ký nhà sạch vườn đẹp ngày một tăng tạo ra phong trào thi đua sôi nổi.

 Mô hình "Nhà sạch, vườn đẹp” của phụ nữ Tân Thượng đã và đang trở thành phong trào rộng khắp bởi tính thiết thực và hiệu quả rõ rệt. Phong trào này không chỉ tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân mà còn mang lại cảnh quan môi trường, khu dân cư xanh, sạch, khang trang, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

                                                                

                                                                 Phạm Tuấn Đạt – UBND xã Tân Thượng


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner