Truyền thông về phòng chống bao lực, xâm hại tình dục trẻ em trên môi trường mạng chi học sinh
Lượt xem: 20

Ngày 03/5/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai, phối hợp với Trường PTDTBT THCS Chiềng Ken tổ chức buổi truyền thông “Phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trên môi trường mạng” nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. D chương trình có đại diện Sở LĐTBXH tỉnh Lào Cai; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; Lãnh đạo trường PTDTBT THCS Chiềng Ken, giáo viên và gần 350 em học sinh trong trường.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Hiện nay, mạng xã hội như Facebook, zalo, witter, instagram, messenger… được tiếp cận và sử dụng phổ biến nhất là các bạn trẻ. Những mạng xã hội này tuy giúp con người rút ngắn khoảng cách và thời gian trong giao tiếp nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, rủi ro cho trẻ em như bạo lực, bị xâm hại tình dục. Các bậc phụ huynh hầu như không thể cấm trẻ em tiếp xúc với mạng xã hội.Vậy làm thế nào để các em hiểu và sử dụng mạng xã hội một cách an toàn nhất, để phát huy được tác dụng to lớn của mạng xã hội và đặc biệt giúp các em có được các biện pháp phòng ngừa khỏi nguy cơ bị bạo lực, bị xâm hại tình dục trên môi trường mạng là một vấn đề cấp thiết hiện nay. Trong buổi truyền thông, các em đã được báo cáo viên của Sở LĐTBXH tỉnh Lào Cai. Cung cấp nhiều kiến thức bổ ích như: Tác dụng và tác hại của mạng xã hội; việc bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em trên môi trường mạng diễn ra như thế nào? Những thủ đoạn của kẻ bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em; Hậu quả nặng nề của việc bị xâm hại tình dục đối với trẻ em, gia đình, cộng đồng và xã hội. Đặc biệt, buổi truyền thông cũng đã trang bị cho các em những kỹ năng để phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trên môi trường mạng. Giúp các em hiểu sâu hơn về cách đề phòng và xử lý kịp thời khi gặp xâm hại kể cả trên mạng cũng như ngoài đời sống thường ngày.

anh tin bai

Một tiết mục văn nghệ của các em học sinh trong buổi tuyên truyền

Đây là một hoạt động bổ ích không chỉ đối với các em học sinh mà còn đối với cả các thầy cô của nhà trường. Thông qua buổi truyền thông này, các em học sinh đã tiếp thu những kỹ năng để phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trên môi trường mạng. Đồng thời, học sinh đã có cơ hội rèn luyện các kỹ năng quan trọng gắn với thực tiễn cuộc sống để bảo vệ được mình trong các tình huống nguy hiểm cụ thể có thể xảy ra. Các em biết được và nhận ra được những dấu hiệu, biểu hiện của việc xâm hại tình dục trẻ em cùng với những kỹ năng cơ bản để có thể bảo vệ bản thân, bạn bè, người thân xung quanh mình.

Ánh Dương, TTVHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner