Xã Nậm Xây "Bước đột phá về giáo dục"
Lượt xem: 311

Nậm Xây là xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Bàn, xã cách trung tâm huyện 35km; toàn xã có 2934 nhân khẩu; 4 thành phần dân tộc, trong đó dân tộc Hmông chiếm 60%. 

Thực hiện Đề án số 08 ban hành kèm theo Quyết định số 314-QĐ/HU ngày 24/12/2015 của Huyện ủy Văn Bàn về việc Phát triển, nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Bàn giai đoạn 2016-2020, với chủ trương tạo bước đột phá cho giáo dục các xã vùng cao, Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND huyện Văn Bàn xây dựng mới 09 trường học đạt chuẩn quốc gia của ba cấp học, trong đó cấp Tiểu học 01 trường với quyết tâm thực hiện chỉ tiêu đưa ra cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ cấp huyện đến cấp xã; sự tham gia nhiệt tình của nhân dân các dân tộc trong xã, sự tân tâm, tận tụy của thế hệ các nhà giáo. Ngày 04/5/2018 Trường Tiểu học số 1 Nậm Xây, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn được đón Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Lào Cai về kiểm tra công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia các mức độ 1.


Đồng chí: Trần Thị Minh Thu - Trưởng phòng GDTH Sở GD&ĐT,
Trưởng đoàn đang kiểm tra các tiêu chuẩn đạt được của đơn vị.

Sau ba năm phấn đấu dưới sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện Văn Bàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy, HĐND, UBND xã và sự nỗ lực, cố gắng, tâm huyết, sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, sự ủng hộ, hỗ trợ của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đồ dùng nhà trường được trang cấp đầy đủ, khang trang, sạch, đẹp, tiện dụng và an toàn; chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục trẻ đã có chuyển biến vượt bậc; hệ thống hồ sơ được lưu trữ đầy đủ, chính xác, khoa học; sự phối hợp của nhà trường với gia đình trẻ, với cộng đồng ngày càng khăng khít, gắn bó, trách nhiệm. Kỉ cương, nền nếp trường học được nâng cao, đáp ứng đầy đủ mục tiêu năm học của ngành đã đề ra “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học kỉ cương văn hóa; chất lượng giáo dục thực chất”; đảm bảo 6 giá trị của trường Tiểu học: “An toàn, thân thiện, tự tin, sáng tạo, hiệu quả, hội nhập”.


Quang cảnh buổi tổng kết đánh giá các tiêu chuẩn.

Sự lỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị các cấp, nhân dân các dân tộc trong xã và thế hệ các thầy cô giáo đã được Đoàn kiểm tra công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia của UBND tỉnh Lào Cai ghi nhận đạt 5/5 tiêu chuẩn trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 theo Thông tư số 59/2012/TT-BGD&ĐT ngày 28/12/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Kết quả trên đã thể hiện sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị các cấp, đồng thời xã Nậm Xây xứng đáng là tấm gương xã vượt khó của các xã trong huyện Văn Bàn.

Cùng buổi kiểm tra với tấm lòng hảo tâm, tinh thần tương thân thương ái, lá lành đùm lá rách, xuất phát từ tấm lòng Nhà giáo luôn hướng về học sinh vùng cao, đồng chí Trần Thị Minh Thu - Trưởng phòng GDTH Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai - Trưởng đoàn kiểm tra đã tặng 02 xuất học bổng trị giá 1.000.000 đồng/1 xuất cho 02 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập.


Đồng chí Trần Thị Minh Thu tặng học bổng cho học sinh.

Phần quà đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm và là động lực mạnh mẽ để các em học sinh tiếp tục vượt khó vươn lên trong cuộc sống, học tập và rèn luyện; là tấm gương nhân ái giữa con người với con người.

Nguyễn Song Hào - Phòng GD&ĐT huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner