Văn Bàn: Ngày Hội Xuân Hồng thu được trên 400 đơn vị máu cứu Người
Lượt xem: 281

         Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh CoVid -19, các trường học trên cả nước cho học sinh nghỉ học, nhiều đơn vị tập trung công tác phòng chống dịch, nên các kế hoạch và người hiến máu đều thiếu. Khiến lượng máu tại các bệnh viện không đáp ứng được nhu cầu điều trị, cấp cứu cho người bệnh. Nhằm giải quyeét  tình trạng trên, Ngày 19/2/2020 tại hội trường trung tâm huyện, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện huyện Văn Bàn, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Lào Cai phối hợp với Viện Huyết Học Truyền Máu Trung ương tổ chức Ngày hội Xuân Hồng.

Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức phát miễn phí cho người đăng ký khẩu trang y tế, xà phòng rửa tay, tờ rơi tuyên truyền

         Hưởng ứng ngày hội có trên 800 đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức viên chức đến từ các cơ quan đơn vị trường học, lực lượng vũ trang, các xã thị trấn trên địa bàn tham gia đăng ký hiến máu. Chương trình được tổ chức đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tham gia hiến máu, các khu vực nhiệm vụ được phân chia cụ thể: Trước khi hiến máu, Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức phát miễn phí cho người đăng ký khẩu trang y tế, xà phòng rửa tay, tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng bệnh và rửa tay bằng xà phòng sát trùng đúng cách. Tại ngày hội hầu hết mọi người đều sẵn sàng hiến máu, từ đó lan toả những nghĩa cử cao đẹp.

Đồng chí: Hà Văn Toàn Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn tặng hoa và cảm ơn những người hiến máu

         Sau thời gian tiếp nhận, đã thu được 450 đơn vị máu. Số đơn vị máu thu được sẽ chuyển về Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để cứu giúp nhiều người bệnh và giảm tải khó khăn do thiếu máu cho ngành y tế.

         Cho biết thêm về chương trình, ông Đỗ Thành Công- Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ - Phó BCĐ vận động hiến máu tỉnh Lào Cai nhận định. Chương trình thu hút đông đảo đối tượng tham gia. Văn Bàn là huyện thứ ba trong tỉnh tổ chức chiến dịch, toàn tỉnh ước tính đã thu được trên 1.300 đơn vị máu:                                   

         Ngoài ra tại chương trình đã tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid -19. Giúp người dân hiểu và áp dụng đúng các biện pháp phòng bệnh dịch.

Lệ Duyên, Trung Tâm VHTT-TT 

Lệ Duyên, Trung Tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner