Tổ chức hoạt động truyền thông về công tác trẻ em tại xã Dương Quỳ
Lượt xem: 198

         Chiều ngày 25/6/2020, Phòng LĐTBXH huyện phối hợp với UBND xã Dương Quỳ tổ chức chương trình hoạt động truyền thông về công tác trẻ em. Cho hơn 350 người, là cán bộ công chức, học sinh và nhân dân xã Dương Quỳ.

         Theo thông lệ hàng năm, tháng 6 được chọn là tháng hành động vì trẻ em. Với nhiều hoạt động được tổ chức; Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, gia đình  về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đặc biệt là phòng, chống xâm hại trẻ em. Đồng thời đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; Tăng cường huy động mọi nguồn lực xã hội để cùng chung tay cải thiện môi trường sống cho trẻ. Tạo cơ hội để trẻ em được sống an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện. Xã Dương Quỳ hiện có 1.837 trẻ em dưới 16 tuổi. Trong đó, trẻ nữ chiếm gần 50%, trẻ thuộc gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chiếm gần 18%. Thời gian qua, trên địa bàn xã cũng xảy ra một số vụ việc về trẻ em. Tới đây, địa phương phấn đấu dành mọi điều kiện tốt nhất để trẻ em vui chơi và phát triển trong một môi trường an toàn, lành mạnh.

         Với chủ đề tháng hành động vì trẻ em năm 2020  “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”, tại chương trình đã tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em, pháp luật về thực hiện các quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em; Các chính sách, chương trình về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; Trang bị kiến thức phòng, chống xâm hại, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ. Tổ chức giao lưu văn nghệ, hỏi – đáp các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner