Tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tại Văn Bàn
Lượt xem: 223

Sáng ngày 25/5/2018, tại hội trường UBND huyện Văn Bàn, UBND tỉnh Lào Cai ổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em năm 2018. Đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban vận động Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Lào Cai đến dự và phát biểu khai mạc.

Tham dự Lễ phát động có lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh; Đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh. Lãnh đạo UBND 09 huyện thành phố trong tỉnh; Một số công ty doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Về phía huyện Văn Bàn. Dự lễ phát động có đồng chí Phạm Toàn Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Phan Trung Bá - Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo UBMTTQ VN, các đoàn thể huyện; Lãnh đạo các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và đông đảo học sinh trên địa bàn huyện.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi huyện Văn Bàn.

Phát biểu khai mạc “Tháng hành động trẻ em tỉnh Lào Cai 2018”. Đồng chí Nguyễn Hữu Thể - ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban vận động Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Lào Cai khẳng định: “Trẻ em là tương lai của đất nước”. Đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của các cấp các ngành và toàn xã hội. Lễ phát động tháng hành động vì trẻ em 2018 được phát động nhằm kêu gọi sự vào cuộc tích cực của các cấp các ngành địa phương trong việc quan tâm, đầu tư cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tập trung các hoạt động chăm sóc trẻ em, thực hiện tốt các chính sách cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Triển khai những hành động cụ thể, đặc biệt là có những giải pháp phát huy tác động tích cực hạn chế tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển của trẻ em để không bị xâm hại, đảm bảo sự riêng tư, danh tính của trẻ em khỏi những tác động xấu của thế giới công nghệ số.

Tại huyện Văn Bàn, trong điều kiện còn nhiều khó khăn huyện luôn quan tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác, bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em. Hàng năm, ngành chuyên môn đảm bảo chi trả đầy đủ trợ cấp thường xuyên cho trên 15.400 lượt đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng số tiền hơn 6 tỷ 700 triệu đồng, trong đó chi cho trẻ mồ côi, khuyết tật với tổng số tiền là 1 tỷ 644 triệu đồng. 100% xã, thị trấn triển khai, thành lập Ban vận động ủng hộ Quỹ trẻ em, phối hợp chặt chẽ với ban ngành đoàn thể địa phương kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện quyên góp ủng hộ, với số tiền gần 200 triệu đồng/năm. Đến nay, chỉ tiêu về sức khỏe dinh dưỡng trẻ em không ngừng được cải thiện, toàn huyện có 18/23 xã thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về y tế, 23/23 xã, thị trấn đạt tiêu chí xã phường phù hợp với trẻ em. Tỷ lệ trẻ em ra lớp đúng độ tuổi đạt trên 99%. Thường xuyên quan tâm, thăm tặng quà trẻ có hoàn cảnh đặc biệt vào dịp lễ tết... Nhờ trẻ em ngày càng được phát triển đầy đủ cả về vật chất và tinh thần.

Tháng hành động vì trẻ em 2018 với chủ đề Vì cuộc sống an toàn lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số. Được triển khai từ 1/6 đến 30/6/2018. huyện Văn Bàn cam kết sẽ thực hiện có hiệu quả theo đúng kế hoạch chương trình đã để ra. Trọng tâm là tăng cường công tác tuyên truyền đến gia đình và xã hội bảo vệ trẻ em khỏi tác động xấu của thế giới công nghệ số, tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ trong dịp hè...

Tại lễ phát động các sở ngành của tỉnh đã  ký kết chương trình phối hợp liên ngành phòng, chống đuối nước cho trẻ em giai đoạn 2018 -2020.

Đại diện các cơ quan, đơn vị ký cam kết tại Hội nghị.

Cũng nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị, công ty doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Văn Bàn trên 149 triệu đồng. 

Các cơ quan, đơn vị, doamh nghiệp ủng hộ Quỹ.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lào Cai, huyện Văn Bàn đã trao 70 suất học bổng; 15 xe đạp cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, vượt khó đạt thành tích cao trong học tập năm học 2017-2018.





Lệ Duyên - Đài TTTH huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner