Thực hiện giáo dục của Thị trấn Khánh Yên sau chặng đường 30 năm
Lượt xem: 171

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục. Quán triệt quan điểm của Đảng, giáo dục là quốc sách hàng đầu; Thị trấn Khánh Yên đã xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, chăm lo sự nghiệp phát triển con người là chìa khóa của mọi sự thành công. Từ đó, những năm qua Đảng bộ chính quyền và nhân dân thị trấn đã quán triệt sâu sắc các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng tích cực đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất để phát triển giáo dục.

Ngày đầu thành lập trên địa bàn thị trấn Khánh Yên chỉ có 1 trường mầm non, 1 trường cấp I, II. Do đó vào thời điểm này việc học tập của con em gặp nhiều khó khăn. Từ xuất phát điểm thấp, nhà lớp học tạm bợ tranh tre vách nứa ọp ẹp. Trường học thay đổi qua nhiều địa điểm, thậm chí còn phải đi học nhờ... 

Ngay sau khi thành lập thị trấn Khánh Yên đã quan tâm sắp xếp lại hệ thống trường lớp cho phù hợp, hình thành ba bậc học: Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và được cấp trên đồng ý. Từ đó Đảng ủy, chính quyền thị trấn tập trung vận động nhân dân hiến đất, xây dựng thêm 1 trường Mầm non nâng lên thành 2 trường công lập, tạo điều kiện thuận lợi cho con em học tập. Đồng thời tập trung vận động xã hội hóa mạnh mẽ, để đầu tư xây dựng hệ thống trường học, với các cấp học riêng biệt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy và quản lý. Theo chủ trương đó trường cấp I, II được tách ra để hình thành 2 trường: Tiểu học và Trung học cơ sở. Năm 2004 đầu tư xây dựng trường Mầm Non kiên cố. Với quá trình quyết tâm xây dựng, đến nay địa phương đã có một hệ thống giáo dục toàn diện 4 cấp học với thành tích, chất lượng và cảnh quan sư phạm khang trang. Trường Mầm non Hoa Sen, Mầm non Hoa Hồng, trường Tiểu học, THCS đều có một bề dày thành tích, chất lượng và cơ sở vật chất đứng tốp đầu của huyện.

Cùng với việc quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Phong trào mũi nhọn thành tích cao của các nhà trường đạt nhiều kết quả xuất sắc. Là địa phương còn khó khăn nhưng đã hoàn thành công tác phổ cập giáo dục nhiều năm liền. Hiện nay hệ thống mạng lưới trường, lớp học tiếp tục được củng cố, sắp xếp theo đề án xây dựng trường học chất lượng cao của huyện. Huy động trẻ 5 tuổi học mẫu giáo và trẻ từ 6 đến 14 tuổi đi học đều đạt tỷ lệ đạt 99,9%. Duy trì và nâng cao chất lượng 4/ 4 trường học đạt chuẩn quốc gia được quan tâm, gắn với chương trình xây dựng đô thị văn minh và huy động xã hội hóa.

          Quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục là một hướng đầu tư có lợi ích lâu dài cho tương lai. Xác định được như vậy đã giúp cho thị trấn Khánh Yên có một nền giáo dục phát triển toàn diện, vượt bậc sau chặng đường 30 năm kể từ khi thành lập đến nay. 

Dương Thị Thi, Trung tâm VHTT - TT

Dương Thị Thi, Trung tâm VHTT - TT, (Ảnh Tuấn)
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner