Thắp lửa Trạng Nguyên
Lượt xem: 229

          Năm học 2018 -2019 thực hiện theo hướng dẫn chỉ đạo từ  Ban tổ chức cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt. Các trường tiểu học trên địa bàn huyện Văn Bàn đã phát động cuộc thi Trạng  Nguyên Tiếng Việt trên Internet tới tất cả học sinh cấp tiểu học và nhận được sự ủng hộ,đánh giá cao từ phía phụ huynh cùng các em học sinh tham gia sân chơi bổ ích này. Đặc biệt trường Tiểu học Khánh Yên huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai năm học 2018 - 2019 đã có 293 học sinh tham gia và đạt giải sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt trên Internet.

          Ngay từ những ngày đầu năm học, các em đã tự nguyện đăng kí tài khoản tham gia cuộc thi. Với 19 vòng thi đã được các em lần lượt khám phá thông qua các hình thức: tự luyện, vòng thi sơ khảo, thi Hương, thi Hội, thi Đình.

          Trải qua 18 vòng thi Ban tổ chức cuộc thi các cấp đã lựa chọn được những học sinh tiêu biểu nhất tham gia cuộc thi Trạng Nguyên cấp Quốc gia vào ngày 4/5/2019 tại thủ đô Hà Nội. Đoàn Lào Cai có 18 em tham gia thì có 12 em là học sinh của huyện Văn Bàn.

          Chiều ngày 4/5/2019, 11 em học sinh của trường Tiểu học Khánh Yên và 01 em học sinh của trường Tiểu học Khánh Yên Trung là những học sinh tiêu biểu nhất của huyện Văn Bàn đã tham gia cuộc thi Đình. Với hai phần thi: 01 bài thi viết dưới dạng cảm thụ văn học, 3 bài thi online trên website trangnguyen.edu.vn (vòng thi số 19)

 

Các em học sinh tham gia thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp Quốc gia

          Buổi tối cùng ngày, các em học sinh đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước tham đêm GalaTiếng Việt với nhiều nội dung phong phú, đa dạng từ phía Ban tổ chức cuộc thi như: Tham gia buổi trò chuyện, trao đổi chia sẻ ý kiến cùng với nhà thơ Vũ Quần Phương;  Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng và điều đặc biệt nhất khiến các em học sinh hào hứng, thích thú  đó là được hòa mình với nghi thức Thắp lửa Trạng Nguyên. Qua phần nghi thức này thấy rõ được niềm vui, sự phẩn khởi, hào hứng khi các em truyền được ngọn lửa Trạng nguyên tới tất cả các bạn học sinh trên cả nước.

  
 
 

Các em học sinh tham gia nghi thức Thắp lửa Trạng Nguyên

          Sáng ngày 5/5/2019,với sự nỗ lực không ngừng của các em học sinh, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được những cá nhân tiêu biểu để trao giải và vinh danh. Đoàn học sinh đến từ huyện Văn Bàn đã phần nào khẳng định được mình tại một sân chơi lớn và mang về nhiều giải thưởng cao quýnhư: Em Nguyễn Vũ Hà My học sinh lớp 4C đạt giải Bảng nhãn. 03 giải nhất (Nguyễn Vũ Hà My lớp 4C, Nguyễn Hồng Phúc lớp 5C, Nguyễn Hạ Vy lớp 4A); 02 giải nhì ( Phạm Lê  Dũng lớp 5C, Nguyễn Đức Việt Dũng lớp 4A); 03 giải ba (Hoàng Hiểu Mai lớp 4B, Nguyễn Đức Anh lớp 4C, Đinh Phương Thảo lớp 5 trường TH Khánh Yên Trung), 04 giải khuyến khích (Nguyễn Hoàng Tiến Đạt lớp 4B, Đặng Trần Mai Chi lớp 4B, Phạm Gia khương lớp 4A, Phạm Thiên Phú lớp 4A)

  


Lễ trao giải Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp Quốc gia năm học 2018 – 2019

 Em Nguyễn Vũ Hà My nhận giải Bảng nhãn từ Ban tổ chức 

          Nhằm kịp thời vinh danh, động viên những học sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi Đình đồng thời phát triển và nhân rộng các cá nhân tham gia cuộc thi trong những năm học tiếp theo, tối ngày 5/5/2019 tại Nhà khách Ủy ban nhân dân huyện Văn Bàn đã diễn ra buổi lễ vinh danh các cá nhân đạt thành tích qua cuộc thi Đình năm học 2018 - 2019.

 


 

Đồng chí Hà Văn Toàn – Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn trao thưởng cho học sinh tại buổi lễ vinh danh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng- Trường Phòng giáo dục và  đào tạo huyện Văn Bàn trao thưởng cho học sinh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn –Trưởng phòng bán hangfVNPT huyện Văn Bàn trao thưởng cho các em

 

 Đại diện Trung tâm Ngoại ngữ Edulail huyện Văn Bàn trao thưởng cho học sinh 

          Với thành tích trên, phần nào đã khẳng định được chất lượng cuộc thi, chất lượng học sinh đồng thời khẳng định được vị thế của nhà trường Tiểu học Khánh Yên xứng đáng là ngôi trường chất lượng cao của huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai.

 

Đỗ Thị Thúy - Phòng GD&ĐT

Đỗ Thị Thúy
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner