Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2018
Lượt xem: 168

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên năm 2018. Căn cứ kế hoạch số 20/KH-BATGT ngày 26/01/2018 của Ban An toàn giao thông huyện về kế hoạch năm an toàn giao thông 2018. Căn cứ Hướng dẫn số 08-HD/TĐTN – ĐKTHTN ngày 19/3/2018 của BCH Tỉnh đoàn Lào Cai về việc tổ chức ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2018.

Ngày 07/10/2018, Huyện đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện Văn Bàn và sự đồng hành của Công ty Honda Tiến Thành tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2018 tại trường THPT số 2 Văn Bàn.

Dự và chỉ đạo ngày hội,có đồng chí Nguyễn Hải Đăng – UV.BTV, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn Lào Cai; đồng chí Nguyễn Tất Thắng – Phó chủ tịch HĐND huyện Văn Bàn, các đồng chí thành viên ban An toàn giao thông huyện và các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện Văn Bàn; các đồng chí lãnh đạo ĐU-HĐND-UBND xã VõLao; ban giám hiệu trường THPT số 2 Văn Bàn. Tham gia ngày hội là sự có mặt củacác đồng chí bí thư, phó bí thư các cơ sở đoàn; các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và trên 700 học sinh trường THPT số 2 Văn Bàn.



Quang cảnh Ngày hội

Tại ngày hội, các đại biểu và các bạn ĐVTN đã được nghe đồng chí Trương Thụy Hải – Phó trưởng Công an huyện Văn Bàn điểm nhanh tình hình tham gia đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện 9 tháng đầu năm 2018 và phát động tháng cao điểm đảm bảo an toàn giao thông. Cùng với đó, các bạn ĐVTN cũng được tuyên truyền về luật giao thông và tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về luật giao thông. Cũng trong khuôn khổ ngày hội, các bạn ĐVTN đã sôi nổi tham gia các nội dung: rung chuông vàng – tìm hiểu ý nghĩa các biển báo giao thông và Nghị định 46/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông; được hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn và đi xe trên ván hẹp dưới sự hướng dẫn của cán bộ công ty Honda Tiến Thành; tham gia phần chơi “Đi xe đạp chậm”,....


ĐVTN tham gia phần chơi “Rung chuông vàng”

Cũng tại ngày hội, đồng chí Lê Hoàng Chuân – Phó bí thư Huyện đoàn Văn Bàn cũng chỉ đạo các các cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc tập trung thực hiện cuộc vận động “thanh niên với văn hóa giao thông”, xây dựng các tiêu chí văn hóa giao thông phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị; tuyên truyền về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi uống rượu, bia, những điều cần thiết để tham gia giao thông an toàn. Tăng cường các hoạt động, các đội hình tham gia giữ gìn trật tự ATGT của tổ chức Đoàn – Hội; nhân rộng các giải pháp hay, điển hình tốt trong công tác tuyên truyền và tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông của các cấp bộ Đoàn và ĐVTN.

Ngày hội là dịp để đẩy mạnh tuyên truyền, tiếp tục nâng cao nhận thức góp phần chuyển đổi hành vi của đông đảo ĐVTN trong quá trình tham gia giao thông; xác định rõ trách nhiệm và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện pháp luật về giao thông và tích cực tham gia các hoạt động góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông. 

Thùy Vân - Huyện đoàn Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner