Kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 tại huyện Văn Bàn an toàn, nghiêm túc
Lượt xem: 247

Cùng với các địa phương trên cả nước, trong 4 ngày từ 24-27/6/2018 kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 tại huyện Văn Bàn đã diễn ra, với 797 học sinh (795 học sinh đang học tại các trường, 02 học sinh là thí sinh tự do) thuộc 4 trường THPT và Trung tâm GDNN-GDTX tham gia dự thi.


Thí sinh đến đúng giờ thi.

Với tổng số 3.147 lượt học sinh tham gia dự thi với các môn Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và tự chọn 01 tổ hợp bài thi khoa học xã hội (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc tổ hợp bài thi Khoa học xã hội (Địa lý, Lịch sử, Giáo dục Công dân). Đây là các môn thi để xét tốt nghiệp và xét nguyện vọng vào các trường Cao đẳng, Đại học năm 2018. Đối với 40 học sinh đang học Trung tâm GDNN và GDTX không phải thi môn Ngoại ngữ. Tỷ lệ học sinh thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên 51/797 chiếm 6,4%, tỷ lệ học sinh thi tổ hợp các môn khoa học xã hội 746/797 chiếm 93,6%.

Công tác an ninh tại các điểm thi được siết chặt.

Kết thúc 3 ngày thi huyện Văn Bàn không có trường hợp cán bộ bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi. Không có thí sinh bỏ thi, đi muộn giờ. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, quán triệt tinh thần và quy chế thi nên thí sinh làm bài thi nghiêm túc, công tác coi thi chặt chẽ, song không gây áp lực cho thí sinh. Sau các môn thi, hầu hết thí sinh ở 2 điểm thi trên địa bàn huyện đều cho rằng, đề thi thuộc chương trình phổ thông chủ yếu lớp 12, có tính phân loại cao, vừa kết hợp kiến thức trong sách giáo khoa với thực tiễn cuộc sống. Tại 2 điểm thi, trước và trong những ngày thi, các cấp chính quyền trên địa bàn huyện và Huyện đoàn Văn Bàn đã có nhiều hoạt động thiết thực tiếp sức mùa thi như trích Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Văn Bàn đã hỗ trợ cho 34 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 17 triệu đồng, tổ chức  một đội xe ôm miễn phí để đưa đón học sinh về tham gia kỳ thi, tạo mọi điều thuận lợi cho cán bộ coi thi, cán bộ giám sát hoàn thành nhiệm vụ. Tình hình an ninh trật tự ATGT được đảm bảo. Như vậy Kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 tại Văn Bàn đã diễn ra diễn ra an toàn, nghiêm túc đúng quy chế.

Các hoạt động tiếp sức kỳ thi của lực lượng thanh niên tình nguyên.

Ngay khi tổng kết các điểm thi, UBND huyện Văn Bàn đã điều động phương tiện, con người để nộp hồ sơ thi về Sở GD&ĐT Lào Cai theo đúng thời gian quy định.





Thi sinh phấn khởi ra về ngày thi cuối cùng tại các điểm thi.

Cũng như mọi năm, Kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 ngoài đánh giá công nhận tốt nghiệp, còn là cơ sở để xét tuyển các trường Đại Học, Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Theo đăng ký của học sinh huyện Văn Bàn có 36% thí sinh có nguyện vọng học bậc cao hơn.

LỆ DUYÊN - ĐỖ TĨNH

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner