Huy động hỗ trợ phát triển sự nghiệp Giáo dục gần 34 tỷ đồng
Lượt xem: 214

Huy động nguồn lực hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục, là một trong những nhiệm vụ thường xuyên được các cấp, các ngành và Hội Khuyến học huyện Văn Bàn quan tâm. Nhất là trong công tác vận động xã hội hóa, ủng hộ của các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đóng góp tiền, công sức, vật liệu của nhân dân cho các công trình trường học, nhà ở bán trú học sinh, nhà công vụ cho giáo viên... Trong 3 năm trở lại đây, toàn huyện đã huy động xã hội hóa cho công tác này gần 34 tỷ đồng.

Trong đó đối với Hội Khuyến học cấp huyện, đã huy động cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong toàn huyện, đóng góp xây dựng quỹ khuyến học được hơn 220,5 triệu đồng. Cấp xã trên 33,6 tỷ đồng; Gồm tiền mặt hơn 4,7 tỷ đồng, hiện vật quy ra tiền trị giá gần 29 tỷ đồng. Từ số tiền xây dựng quỹ khuyến học, đã được Hội Khuyến học dành tặng học bổng, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc, vượt khó vươn lên trong học tập, đạt giải trong các cuộc thi. Hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho 7 trường bán trú, mô hình chăn nuôi của học sinh các trường PTDT bán trú THCS, trường có học sinh ở bán trú. Khen thưởng những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Hội Khuyến học xã, thị trấn cũng chủ yếu dùng nguồn quỹ khuyến học, để khen thưởng học sinh khá giỏi và hỗ trợ tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi, nhi đồng. Bên cạnh đó được tiếp nhận hiện vật của các tổ chức, cá nhân tài trợ trang bị cho học sinh những trường vùng cao, vùng sâu, vùng xa như: Quần áo, dày dép, sách vở, đồ dùng học tập, thiết bị trường học trị giá trên 5 tỷ đồng. Đầu tư xây dựng lớp học cho một số trường: Tiểu học và THCS Tân An, Tân Thượng, Phân hiệu Tiểu học Nậm Tha, Tiểu học số 1 và 2 Khánh Yên Hạ, Sơn Thủy...  Trị giá hơn 22 tỷ đồng.

      Năm 2019, Hội Khuyến học các cấp đang tiếp tục phối hợp, tích cực tuyên truyền, vận động xây dựng nguồn quỹ cho công tác khuyến học, khuyến tài. Đồng thời đẩy mạnh huy động các nguồn lực, hỗ trợ thúc đẩy phát triển giáo dục, phấn đấu tăng từ 5 đến 10% so với năm 2018.

 

                                         Dương Thị Thi, Trung tâm VHTT - TT

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner