860 thí sinh trên địa bàn huyện Văn Bàn bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019
Lượt xem: 272

         Sáng ngày 25/6/2019, cùng với hàng triệu thí sinh trên cả nước, 860 thí sinh của huyện Văn Bàn cũng đã bắt đầu ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Với 2 môn thi bắt buộc là Ngữ Văn với hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút và buổi chiều thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 90 phút.


Các thí sinh tự tin sau khi kết thúc môn thi đầu tiên

          Ngay từ 6 giờ sáng, tại 2 điểm thi ở trường THPT số 1 và trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn, 120 cán bộ làm thi và nhân viên phục vụ kỳ thi đã có mặt. Đối với cán bộ làm thi, trước khi lên phòng làm nhiệm vụ coi thi, Trưởng 2 điểm thi đã phổ biến lại những điều quan trọng của quy chế thi năm nay. Các thí sinh cũng đến từ khá sớm để ôn tập lại kiến thức. Với tổng số 860 thí sinh đến từ 4 trường THPT, 1 trường Nội trú, 1 Trung tâm GDNN&GDTX huyện. Tại điểm thi Trường THPT số 1 có 533 thí sinh đăng ký dự thi, với 23 phòng thi; Điểm thi trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn có 327 thí sinh tại 14 phòng thi. Theo ghi nhận của phóng viên, trong thời gian diễn ra các môn thi, bên trong 2 điểm thi không khí làm bài rất nghiêm túc, ngoài hành lang thường xuyên có cán bộ giám sát, khu vực bên ngoài có lực lượng an ninh thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối tại khu vực thi.

Đồng hành cùng các sĩ tử là sự chăm sóc, lo lắng từ các bậc phụ huynh và hỗ trợ nhiệt tình từ các đoàn viên thanh niên tình nguyện, với nhiều điểm mới trong kỳ thi năm nay, các bậc phụ huynh đã cố gắng động viên con em mình bình tĩnh, tự tin để vào thi với tâm trạng thoải mái nhất. Cô Lự Thị Hữu ở xã Võ Lao có con tham gia dự thi tại điểm thi Trường PTDNT THCS&THPT cho biết: "Sau khi biết nguyện vọng của con chỉ thi tốt nghiệp rồi học nghề, gia đình cũng rất ủng hộ. Giờ chỉ mong muốn con và các bạn sẽ làm bài thật tốt”.                 

Với cô Bùi Thị Phượng ở tổ 11, thị Khánh Yên tỏ ra khá lo lắng vì con đang ốm, đợi con thi xong để động viên con đỡ căng thẳng, tự tin bước vào môn thi tiếp theo.                            

 Trong môn thi đầu tiên, mặc dù 9h35 phút mới hết giờ làm bài nhưng nhiều thí sinh ở điểm thi THPT số 1 Văn Bàn đã làm bài xong sớm hơn thời gian quy định. Môn thi kết thúc, các thí sinh nộp bài và ra về đa phần với tâm trạng thoải mái, vui vẻ. Năm nay, đề thi môn Ngữ văn được nhiều thí sinh đánh giá là không quá khó, nội dung nằm trong chương trình ôn tập, sát với thực tế. Phần đọc hiểu khiến nhiều thí sinh phân vân, phần nghị luận xã hội để lại nhiều ấn tượng đối với thí sinh, các em có cơ hội để bày tỏ quan điểm của mình, nhưng đây cũng là câu hỏi để phân loại thí sinh. Em Tạ Đức Anh – Điểm thi trường THPT số 1 Văn Bàn chia sẻ: “Mặc dù hơi vướng mắc ở phần đọc hiểu nhưng nhờ sự ôn luyện kỹ càng nên em khá tự tin vào bài thi của mình”                                                  

Còn em Triệu Thị Khách, điểm thi Trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn lại khá tiếc nuối vì không ôn kỹ bài “Ai đặt tên cho dòng sông”, nên chưa hoàn thiện được trọn ý của câu hỏi “cách nhìn, tính phát hiện về dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường”. Dù vậy em cũng đã cố gắng làm được 60% bài thi.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục dự thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Mỗi thí sinh có một mã đề thi riêng, theo hình thức trắc nghiệm. Do được thầy cô ôn luyện kỹ nên rất nhiều thí sinh tự tin bước vào phòng thi. Chiều nay, đề thi môn Toán được đánh giá dài với 50 câu trong đó có khoảng 35 câu ở mức độ thông hiểu và vận dụng kiến thức trong sách giáo khoa, 15 câu cuối khó hơn và có tính phân loại cao. Bước ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh nhận định, nếu học lực khá sẽ làm được khoảng 60% đến 70% bài thi. Nhiều em học lực giỏi tự tin với bài thi của mình và thấy đề Toán bám sát chương trình và cấu trúc của kỳ thi những năm gần đây.

          Ngay sau khi thí sinh nộp bài, dưới sự giám sát của các thanh tra, giám thị đã làm công tác bàn giao và niêm phong bài của từng phòng thi. Trong ngày thi đầu tiên, các phòng thi ổn định, giám thị đến điểm thi đủ, đúng giờ. Năm nay, công tác tổ chức chu đáo, đảm bảo cho thí sinh có kỳ thi THPT tốt nhất. Huyện Văn Bàn cũng tiếp tục chú trọng tới những vấn đề phục vụ cho kỳ thi như: Điện chiếu sáng, quạt mát; ATVSTP; An ninh trật tự, an toàn giao thông...

Theo số liệu từ 2 điểm thi, tính đến thời điểm kết thúc ngày thi thứ nhất, kỳ thi cơ bản diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, an toàn. Lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực thi được tăng cường cả vòng trong lẫn vòng ngoài. Ngày thi thứ 2 (26/6) các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và môn Ngoại ngữ và buổi sáng ngày thi thứ 3 (27/6) thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Các bài thi tổ hợp có thời gian là 50 phút, môn Ngoại ngữ thời gian 60 phút.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KỲ THI THPT NĂM 2019



Hà Phương – Trung tâm VHTT-TT

Hà Phương – Trung tâm VHTT-TT Văn Bàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner