Sơn Thủy: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đợt I năm 2015
Lượt xem: 195

Nhằm mục đích nâng cao hiểu biết pháp luật và chấp hành pháp luật của cán bộ, Công nhân viên chức, và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Sơn Thủy góp phần ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh và trật tự an toàn xã hội.

 Sáng ngày 2/6/2015, UBND xã Sơn Thủy đã tổ chức: “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đợt I năm 2015” .Tham dự hội nghị có Đ/c Ngô Tiến Anh - Phó trưởng phòng tư pháp huyện Văn Bàn, cùng các lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, cán bộ, viên chức, trưởng trạm y tế, Hiệu trưởng các trường học, các thành viên tổ tuyên vận và trưởng các thôn bản trong toàn xã.

                     emoticon

Hội nghị tập trung tuyên truyền các điều luật như : Luật công an nhân dân; Luật đầu tư; Luật doanh nghiệp; Luật giáo dục nghề nghiệp; Luật kinh doanh bất động sản, Luật nhà ở; Luật hộ tịch; Luật căn cước công dân; Luật tổ chức quốc hội; Luật tổ chức tòa án nhân dân; Luật tổ chức Viện kiểm soát nhân dân; Luật bảo hiểm xã hội; Luật quản lí, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, Và các điều luật sửa đổi, bổ sung như : Luật về thuế; Luật hàng không dân dụng Việt Nam, Luật sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam; Luật thi hành án dân sự; luật thuế tiêu thụ đặc biệt. Đồng thời Tuyên truyền Pháp lệnh cảnh sát môi trường; Các chính sách của nhà nước đối với người lao động, người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã nghèo , dân chủ ở cơ sở, nông thôn mới và các văn bản quy phạm pháp luật về các lĩnh vực như : xây dựng, đầu tư công, dân sự, hình sự….

Hội nghị cũng tuyên truyền về đề án cải cách thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lí nhà nước theo sự chỉ đạo của UBND huyện Văn Bàn và  Phòng tư pháp, Quyết định số 4127/QĐ-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2014 của UBND tỉnh Lào Cai về việc ban hành chương trình hành động thực hiện chiến lược công tác dân tộc trên địa bàn Lào cai đến năm 2020 và các văn bản pháp luật khác liên quan đến ngành và địa phương. Ngoài ra hội nghị cũng thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế cho toàn thể nhân dân được biết. Đặc biệt tuyên truyền vận động quần chúng tham gia phòng và chống khủng bố năm 2015.

Đỗ Thị Hải: UBND xã Sơn Thủy

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner