Thực hiện tốt nội dung “2 thạo, 3 đúng, 3 không”
Lượt xem: 119

Đ/c Trần Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Văn Sơn là một điển hình tiên tiến tiêu biểu nhất cơ quan xã Văn Sơn về thực hiện nội dung “2 thạo, 3 đúng, 3 không”. Trong những năm qua đ/c luôn luôn gương mẫu đi đầu trên mọi lĩnh vực:

Với cương vị là Bí thư Đảng ủy xã, Hàng năm, đồng chí đã chủ động ban hành các nghị quyết lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng nông thôn mới. Chủ động chỉ đạo cấp dưới tham mưuthực hiện các nhiệm vụ tại địa phương. Đồng chí luôn đưa ra các chủ trương, định hướng cho cấp dưới tham mưu thực hiện các nhiệm vụ theo các lĩnh vực, theo thẩm quyền, trách nhiệm. Đồng thời theo dõi, kiểm tra nắm bắt tình hình thựchiện nhiệm vụ của bộ phận tham mưu, có biện pháp để thúc đẩy, chấn chỉnh thựchiện nhiệm vụ nhằm công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng chí luôn chấp hành tốt chế độ, thời gian, giờ giấc làm việc của cơ quan. Thường xuyên đi làm sớm hơn từ 10 đến 15 phút. Trong thời gian làm việc đồng chí rất nghiêm túc, những buổi làm việc tại cơ quan đ/c nghiên cứu văn bản của cấp trên để chỉ đạo thực hiện, duyệt văn bản của cấp dưới tham mưu theo thẩm quyền. Đối với những buổi làm việc tại cơ sở, đồng chí cũng hết sức nghiêm túc, nắm bắt tình hình, chỉ đạo, giải quyết kịp thời đúng quy định.

Các nhiệm vụ đồng chí chỉ đạo hết sức cụ thể, rõ ràng, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, có kiểm tra, giám sát, xác định kết quả, ghi nhận biểu dương hoặc phê bình đúng với thực chất công việc, không phân biệt đối tượng là tập thể, cá nhân nào với tập thể, cá nhân nào.

Các nhiệm vụ đồng chí chỉ đạo thực hiện đúng theo chế độ thời gian, chính sách quy định của Nhà nước, theo thẩm quyền được quy định.

Đồng chí luôn quyết đoán trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, không khi nào có thái độ chỉ đạo không rõ ràng, không dứt điểm, né tránh trách nhiệm, đổ trách nhiệm cho người khác. Nhất quyết xử lý không để xảy ra tình trạng cấp dưới có biểu hiện nhũng nhiễu, gây khó khăn cho nhân dân trong quá trình giao dịch công tác.

Trước những tình huống xảy ra đồng chí luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của một người đứng đầu cấp xã, bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình, chỉ đạo giải quyết hết sức cụ thể, đúng người đúng việc, đảm bảo kịp thời, hiệu quả cao. Không bao giờ đồng chí có biểu hiện thờ ơ, vô cảm trước mọi tình huống.

Ngoài thời gian làm việc trong giờ hành chính theo quy định, khi khối lượng công việc vẫn còn, đồng chí sắp xếp công việc gia đình và làm ngoài giờ kể cả những ngày thứ bảy, chủ nhật. Đồng chí luôn luôn đề cao trách nhiệm của bản thân đối với công việc.

Bên cạnh đó, đồng chí luôn vận động các thành viên trong gia đình, anh em, con cháu, họ hàng, làng xóm, người dân chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương.

Với những cách làm như trên, trong những năm qua, Xã Văn Sơn luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định và giữ vững. Xã đã được công nhận xã nông thôn mới từ năm 2014 và duy trì từ đó đến nay là xã nông thôn mới (là một trong những xã tiêu biểu nhất của huyện Văn Bàn).

          Đối với bản thân đồng chí trên các cương vị công tác đồng chí luôn luôn được cấp có thẩm quyền đánh giá, công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác. Được anh em, đồng nghiệp trong cơ quan, cán bộ dưới quyền kính trọng, quý mến, học tập, làm theo, được bà con nhân dân quý mến, tin tưởng.

Với những thành tích tiêu biểu như trên, hàng năm đồng chí đều được các cấp biểu dương, khen thưởng. Các thành tích nổi bật: Từ năm 2012 đến năm 2017 liên tục được Chủ tịch UBND huyện công nhận đạt danh hiệu “Chiếnsỹ thi đua cơ sở”, năm 2013 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng “Bằng khen”. Theo lộ trình, Cơ quan xã sẽ đề nghị Thủ tướng chính phủ tặng “Bằng khen” vào cuối năm 2018.


Một số hình ảnh


Đồng chí Trần Văn Thành đang chủ trì kỳ họp thứ 3 HĐND xã, khóaVII, nhiệm kỳ 2016-2021


Đ/c Trần Văn Thành trao quà  chocác đối tượng chính sách, thân nhân người có công, gia đình liệt sỹ nhân ngày27/7/2018


Đ/c Trần Văn Thành  đang làm việc tại phòng


Đ/c Trần Văn Thành đang chủ trì Hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân thôn Trung Sơn, xã Văn Sơn

Trần Anh Tân, Chủ tịch UBND xã Văn Sơn


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner