Sáng tạo trong phát triển kinh tế hộ gia đình
Lượt xem: 335

Trong những năm qua, phong trào nông dân tham gia phát triển kinh tế hộ gia đình vươn lên xóa đói giảm nghèo làm giàu chính đáng được nhân rộng trên địa bàn xã Văn Sơn. Từ đó các gia đình phát triển kinh tế đã có nhiều hộ thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, nhờ biết nắm bắt thời cơ cùng với sức trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Văn Quynh, sinh năm 1983, Thôn Xuân Sơn, xã Văn Sơn, huyện Văn Bàn, đã từng bước vươn lên phát triển kinh tế hộ gia đình.


Anh Quynh đang kiểm tra sâu bệnh vườn mía.

Không hài lòng với hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn, Khi mới được bố mẹ cho ra ăn riêng. Với sức trẻ, bản chất cần cù, sáng tạo anh đã mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để mua đất mở rộng sản xuất tập trung vào trồng trọt và chăn nuôi. Ngoài việc cần cù chịu khó, để có kiến thức để phát triển sản xuất. Anh Quynh tự tìm tòi, học hỏi, từ việc tham khảo các mô hình sản xuất, các kỹ thuật, giống mới, anh còn tích cực tìm tòi, tham khảo các thông tin trên sách báo, truyền hình và hệ thống thông tin đại chúng, vừa sản xuất vừa rút kinh nghiệm để chắt lọc kiến thức áp dụng vào thực tế sản xuất. Anh Quynh còn theo học các lớp tập huấn để có thêm kiến thức về trồng trọt và chăn nuôi. Hiện nay gia đình anh có 2 ha mía cho thu hoạch hàng năm, 5 ha rừng mỡ 3 tuổi, đàn trâu 5 con. Ngoài ra gia đình còn chăn nuôi lợn giống, gia cầm. Tổng thu nhập hằng năm đạt trên 400 triệu đồng.

Từ năm 2014 đến nay, gia đình anh luôn là một trong những hộ nông dân tiêu biểu sản xuất giỏi của xã, đã được Ủy ban nhân dân Tỉnh tặng Bằng khen và giấy khen. Với kinh tế khá giả nhờ đó, gia đình anh có điều kiện chăm lo cho các con ăn học đầy đủ hơn, mức sống của gia đình ngày càng được nâng cao.

Mô hình của gia đình anh Quynh, tuy chưa là mô hình sản xuất kinh tế lớn nhưng có thể thấy đây là mô hình có nhiều triển vọng và khả năng phát triển bền vững, tại xã Văn Sơn. Góp phần thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp, nông thôn ở những xã thuần nông như xã Văn Sơn. 

Hoàng Thị Loan - UBND xã Văn Sơn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner