Mô hình trồng một cây, nuôi một con tại Trường mầm non Khánh Yên Thượng
Lượt xem: 775
Trường mầm non Khánh Yên Thượng là trường thuộc xã vùng III của Huyện Văn Bàn và là một trong những trường mầm non thực hiện điểm mô hình: “Trồng một cây, nuôi một con” của huyện. Trong những năm qua trường luôn thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, được sự ủng hộ của các lực lượng trong và ngoài nhà trường, sự chung tay giúp đỡ của chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc cha mẹ học sinh, nhà trường đã triển khai thực hiện tốt và hiệu quả mô hình này.

Với  diện tích đất vườn khoảng hơn 2.000 m2, nhà trường phối hợp cùng Ban chấp hành Công đoàn vận động đoàn viên công đoàn tham gia trồng rau xanh để đưa vào bữa ăn cho trẻ đảm bảo an toàn không gây ngộ độc cho trẻ nhằm tăng thêm nguồn thực phẩm sạch, cung cấp thêm dinh dưỡng  bữa ăn cho trẻ tại trường giúp cho trẻ có sức khỏe tốt. Tạo môi trường học tập của trẻ luôn "Sạch - xanh- đẹp, thân thiện" giúp cho trẻ khám phá thực hành trải nghiệm. Thông qua đó giáo dục trẻ yêu quý thiên nhiên, vật nuôi, biết bảo vệ chăm sóc vật nuôi và cây xanh, bảo vệ môi trường. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh có cơ hội gần gũi hơn thông qua việc chăm sóc vật nuôi, cây trồng; sự đồng thuận, ủng hộ của phụ huynh nhà trường đã xây dựng thành công mô hình đào ao, một bên nuôi vịt đẻ trứng, một bên nuôi cá; có vườn rau xanh, khu ngâm đỗ giá mầm, giúp đảm bảo an toàn thực phẩm phòng tránh ngộ độc.
Tổ chức họp phụ huynh lấy ý kiến đóng góp
xây dựng mô hình" trồng một cây nuôi một con"

Ngay từ đầu năm học nhà trường chỉ đạo chuyên môn tăng cường cho trẻ hoạt động thực hành trải nghiệm trên mô hình rau mầm, quan sát vật nuôi, lồng ghép trong các môn học khám phá khoa học, hoạt động ngoài trời, mọi lúc mọi nơi. Giáo viên hướng dẫn trẻ được trải nghiệm thực tế như: Cho vịt ăn, cho cá ăn, nhặt đếm trứng khi vịt đẻ, chăm sóc bắt sâu cho rau...


Ao nuôi cá
Cô cho trẻ quan sát đàn vịt

Qua việc triển khai thực hiện mô hình trồng một cây, nuôi một con, tính đến tháng 4 năm học 2016-2017 Trường Mầm non Khánh Yên Thượng đã thu được bình quân: Củ quả (chuối xanh, su su, đu đủ : 200kg mỗi loại, Rau xanh các loại: 500kg; đỗ giá: 50kg. Sản phẩm bán được từ vật nuôi: Cá bán được 50kg, trị giá 3.500.000 đồng; trứng vịt 905 quả /40 con vịt đẻ.
Đã phối hợp cùng phụ huynh tổ chức được bữa ăn ngày dinh dưỡng tuần/ lần. Ngoài ra với lượng rau xanh không ăn kịp phụ huynh và nhà trường đã liên hệ bán được 375kg, trị giá 3.000.000 đồng. Phụ huynh đã thống nhất bổ sung đưa vào khen thưởng và tổng kết cuối năm học cho học sinh.

Thông qua kết quả thực hiện mô hình này, niềm tin của các bậc phụ huynh tiếp tục được củng cố, từ đó tích cực hưởng ứng tham gia nhiệt tình các phong trào của nhà trường nhằm thực hiện nâng cao chất lượng dạy và học đáp ứng với xu thế đổi mới giáo dục hiện nay.
Lê Thị Thu Hiền - Nguyễn Thanh







Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner